Hiểu được tâm lý của khách hàng
Tâm lý của khách hàng khi mua thường đặt ra những câu hỏi? Việc của bạn là tưởng tượng ra những câu hỏi mà khách hàng thắc mắc đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn nên đặt mình vào tâm lý của khách hàng để có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ.
Chẳng hạn: Khi bạn bán áo khoác trên thị trường, có rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm giống như bạn. vậy làm thế nào để khách mua hàng chỗ bạn mà không phải nơi khác. Bạn cần nghiên cứu những mong muốn của khách hàng đối với chiếc áo khoác ấy, nó có đủ ấm như thế nào? Nó có sử dụng cho người béo, người gầy được không? Mức giá của nó như thế nào? Sản phẩm có bắt trend tốt hay không?
Hiểu được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ phục vụ tốt, từ đấy, khách hàng cũng có sự yên tâm và đặt mua sản phẩm của bạn.
Cần hiểu rõ về sản phẩm mình cung cấp , đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ
Am hiểu sản phẩm sẽ giúp bạn giải đáp kịp thời thắc mắc của khách hàng, cũng như nêu lên những điểm mạnh mà bên mình đang cung cấp. Ví dụ bạn đang bán chiếc điều hòa. Bạn phải cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết như cấu tạo của sản phẩm, chức năng của sản phẩm, cách sử dụng và những lưu ý khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
Sẽ không có khách hàng nào đặt mua nếu như họ hỏi bạn về sản phẩm nhưng bạn không biết câu trả lời về nó. Sản phẩm của bạn nên đa dạng cho khách hàng có thể lựa chọn.
Lên ý tưởng nội dung hấp dẫn cho bài viết mà bạn đăng mục đích bán
Ý tưởng, hay content là yếu tố quan trọng hàng đầu, nó giúp người đọc có thể hiểu rõ về sản phẩm. Đọc bài viết của bạn, họ thấy nhu cầu của họ trong đấy, và họ cũng thấy được lợi ishc của mình khi mua các sản phẩm, dịch vụ.
Ý tưởng hay và hấp dẫn sẽ thu hút người đọc, bạn nên lên những kế hoạch cho bài viết thật cụ thể, đưa ra những lý lẽ, dẫn chứng thực tế, để khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu mà họ đang mong muốn.
Sử dụng video, hình ảnh vào bài viết
Bài viết sẽ gây hứng thú với người đọc nếu như bạn chèn vào những hình ảnh, những video. Điều này giúp cho việc thể hiện sản phẩm của bạn một cách chân thực. Bạn nên tiến hành test A/B , nên sử dụng nhiều hình ảnh đẹp nhất, và theo dõi khách hàng, sản phẩm hình ảnh nào hút lượt xem nhiều hơn, bạn sẽ tập trung vào sản phẩm ấy.
Thực hiện chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo giúp bài viết, sản phẩm , dịch vụ của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng, quảng cáo sẽ kích thích người mua bởi tâm lý theo đám đông của người Việt Nam, chỗ nào đông người mua , đông người xem, chắc chắn nơi ấy tốt. Trong trường hợp chạy quảng cáo, bạn nên tiến hành test trước khi cho chạy, để có thể rút ngắn chi phí cho những sản phẩm không được nhiều sự chú ý.
Tiến hành chia sẻ các bài viết và seeding cho bài viết
Trong trường hợp bạn chạy quảng cáo, bạn cần sử dụng seeding cho bài viết của mình, càng nhiều seeding càng thu hút được khách hàng. bạn cũng nên chia sẻ vào các nhóm bán hàng, hoặc chia sẻ lên các fanpage để thu hút sự chú ý. Người đọc sẽ có sự kích thích mua hàng hơn khi sản phẩm của bạn được nhiều người để ý, quan tâm và xuất hiện ở nhiều nhóm, nhiều website khác nhau.
Đào tạo đội ngũ nhân sự
Đối với việc bán hàng qua mạng, chất lượng và uy tín phải được đặt lên hàng đầu. có thể khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn, nhưng lần sau người ta sẽ không mua vì thái độ phục vụ của các đội ngũ nhân viên. Bởi vậy, nhân sự rất cần thiết đối với việc bán hàng online kiếm 1000 đơn mỗi ngày. yêu cầu về đội ngũ nhân sự.
Các nhân sự bao gồm, đội thiết kế , đội content, đội ngũ tư vấn, đội ngũ sale,đội ngũ đóng hàng, vận chuyển….
Đối với nhân sự trực tiếp tiếp xúc với khách hàng :
- Phải nhiệt tình, nhẹ nhàng với khách hàng, có thái độ trước sau như một dù cho khách hàng có mua sản phẩm hay không.
- Có kiến thức rõ về sản phẩm mình cung cấp.
- Trả lời nhanh và kịp thời những thắc mắc của khách hàng.
- Bộ phận đóng gói, vận chuyển nhanh nhẹn và hết lòng vì khách.
- Đối với các sản phẩm dịch vụ, nhân viên tư vấn cần chăm sóc khách hàng cả khi trước và sau khi khách đã mua và sử dụng sản phẩm.
Để đạt được bán hàng đạt doanh thu 1000 đơn/ ngày là việc không hề dễ, tuy nhiên cũng không khó nếu như bạn khéo léo và biết cách. Có rất nhiều nơi có hàng nghìn đơn hàng được bán trong ngày như shopee, lazada,sendo.. là những ví dụ điển hình. Chính vì vậy, tuyệt đối đừng bỏ lỡ 30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số giúp bạn tiếp cận gần nhất với đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Chúc bạn có những phút giây thoải mái và những trải nghiệm thú vị!
>> 5 Bí quyết tạo ra content "thần sầu" mà bạn chưa biết
>> 2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook
>> Các hình thức tiếp cận khách hàng trên facebook thành công
>> Những nguyên tắc vàng giúp bạn làm Facebook Marketing với chi phí 0 đồng