05 Bước chuẩn bị cho việc Bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online đang là một trong những xu hướng phát triển nhiều người lựa chọn bởi lượng người sử dụng các mạng xã hội ngày càng tăng. Đây là một cách làm giàu không cần bỏ ra quá nhiều vốn, không phân biệt đối tượng, độ tuổi. Trong bài viết này E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ chia sẻ cho bạn 5 Bước chuẩn bị cho việc bán hàng online hiệu quả như thế nào, mời bạn đọc cùng tham khảo!

Chọn một tên miền và cách lưu trữ

Một tên miền mạnh, dễ nhớ cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn là rất cần thiết vì vậy hãy chọn một cách phù hợp . Đăng ký một tên miền sẽ cho phép khách truy cập của bạn tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn và cho phép bạn duy trì quyền kiểm soát thương hiệu của mình.

Có tên miền riêng giúp bạn linh hoạt thay đổi giữa các giải pháp cửa hàng thương mại điện tử khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Nếu bạn sử dụng một địa chỉ web được gán và có tên miền của nhà cung cấp thương mại điện tử của bạn, bạn sẽ phải nhận một địa chỉ mới nếu bạn chuyển nhà cung cấp và khách hàng của bạn có thể không thể tìm thấy bạn trực tuyến. 

Ngoài ra, có tên miền riêng cung cấp thương hiệu trực tuyến của bạn mà bạn có thể dễ dàng tiếp thị hơn.
Bạn cũng sẽ cần xác định xem có nên quản lý lưu trữ Web của riêng bạn hay để nhà cung cấp nền tảng của bạn lưu trữ nó thay mặt bạn. Có những ưu và nhược điểm với cả hai lựa chọn, vì vậy hãy xem xét các mục tiêu dài hạn của cửa hàng của bạn.

Chọn một tên miền và cách lưu trữ

Bước 1: Chọn một tên miền và cách lưu trữ

Thiết lập tài khoản người bán trên Internet

Khách hàng trực tuyến thường có nhu cầu về phương thức thanh toán khác nhau và đặc biệt tiện lợi nhất là sử dụng thẻ, do đó bạn sẽ cần phải có tài khoản thương gia để nhận và xử lý thanh toán và gửi tiền vào tài khoản ngân hàng doanh nghiệp của bạn. 

Liên hệ với ngân hàng của bạn để có thêm thông tin về cách thiết lập một. Vì lý do bảo mật, họ có thể sẽ yêu cầu bạn làm việc với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hoặc cổng thanh toán trên mạng. 

Hầu hết người mua hàng thích khả năng thanh toán bằng thẻ tín dụng mà họ chọn hoặc thậm chí thanh toán trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của họ.

>> Khởi nghiệp và bán hàng trên Internet thành công

Thiết lập tài khoản người bán trên Internet

Bước 2: Thiết lập tài khoản người bán trên Internet

Chọn Cửa hàng thương mại điện tử

Bạn chỉ đang bán một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm? Có nhiều giải pháp trực tuyến khả dụng dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn, như:
- Đơn giản: Bạn đang bán một sản phẩm duy nhất và chỉ cần một cách để khách hàng thanh toán, như nút mua ngay bây giờ.
- Được lưu trữ: Nếu bạn cần nhiều hơn một nút thanh toán nhưng không có thời gian, tiền bạc hoặc băng thông để cài đặt phần mềm thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng giải pháp mặt tiền cửa hàng thương mại điện tử được lưu trữ. 
- Tự làm: Có nhiều tùy chọn thương mại, sẵn có yêu cầu mua giấy phép cũng như các sản phẩm nguồn mở, để lựa chọn. Khi đánh giá bất kỳ sản phẩm nào, hãy xác định xem sản phẩm đó có hỗ trợ các phương thức thanh toán bạn muốn sử dụng không. Xem xét có bao nhiêu hỗ trợ và trợ giúp có sẵn cho bạn sau khi mua và tần suất sản phẩm được nâng cấp.

Chọn Cửa hàng thương mại điện tử

Bước 3: Chọn Cửa hàng thương mại điện tử

Mô tả sản phẩm của bạn

Khách hàng của bạn không ở trong một cửa hàng thực tế để nhìn, chạm hoặc thử sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn cần tái tạo trải nghiệm đó càng nhiều càng tốt bằng cách viết mô tả thực sự tốt về mọi mặt hàng bạn đang bán. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt, như trọng lượng và kích thước.Cũng quan trọng như mô tả bằng văn bản là hình ảnh độ phân giải cao của sản phẩm. Những hình ảnh cần phải nhìn tốt. 

Tóm lại bạn phải viết nội dung hấp dẫn sao cho khách hàng khi đọc bài viết của bạn cảm thấy thích thú và muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngay lập tức
Ngoài ra bạn cần biết về những quy định của các mạng xã hội khi bạn tiến hành nội dung quảng cáo.

Mô tả sản phẩm của bạn

Bước 4: Mô tả sản phẩm của bạn

Nhận chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). 
Bạn có biết khi bạn truy cập một trang web và thanh trình duyệt của bạn, bạn sẽ thấy một biểu tượng ổ khóa nhỏ không? Điều đó có nghĩa là trang web này an toàn và đảm bảo với khách hàng trực tuyến rằng dữ liệu của họ sẽ an toàn. Bạn cung cấp điều đó bằng cách mua chứng chỉ SSL (Lớp cổng bảo mật) mã hóa các phần của trang web của bạn để thu thập thông tin cá nhân, như thông tin về thẻ tín dụng và thông tin khách hàng. Có chứng chỉ SSL không chỉ giúp khách hàng của bạn an toàn trước tin tặc và kẻ trộm danh tính mà còn mang lại uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận chứng chỉ SSL

Hoàn thiện chứng chỉ SSL để tăng hiệu quả cho bán hàng online

Trên đây là 5 bước đầu tiên chuẩn bị cho việc bán hàng online có hiệu quả và tạo sự chuyên nghiệp cho đối với đơn vị, tổ chức của bạn. Hãy tham khảo và vận dụng chúng cho doanh nghiệp của mình nhé.

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn