Bật mí 25 tuyệt chiêu tăng like Facebook hiệu quả

Tăng like Facebook là điều ai cũng mong muốn đối với trang của mình, bởi số lượng like trên fanpage là một trong những thước đo nói lên độ uy tín của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Nếu lượng like trên trang của bạn đủ lớn thì bạn sẽ nhận được không ít khách hàng tiếp cận trang. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đơn hàng tăng vọt, đột phá doanh thu. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng like Facebook hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tham khảo 25 tuyệt chiêu tăng like khủng bố qua bài viết dưới đây.

1. Đầu tư vào nội dung bài viết thật hấp dẫn

Nội dung bài viết rất quan trọng trong việc bạn truyền tải thông điệp để hướng tới khách hàng.. Nội dung hay sẽ hấp dẫn người đọc like và chia sẻ bài viết của bạn. Vì vậy, bạn cần sáng tạo nội dung hấp dẫn sao cho khách hàng đọc và thấy được những câu từ của bạn là những vấn đề của họ.

Đầu tư vào nội dung bài viết thật hấp dẫn

Bật mí 25 tuyệt chiêu tăng like Facebook hiệu quả

2. Sử dụng hình ảnh vào bài viết được đăng tải

Hình ảnh có tác dụng giúp bạn truyền đạt nội dung của bài viết, bạn đã từng chia sẻ những hình ảnh trên mạng xã hội hay chưa? Tại sao bạn muốn chia sẻ điều ấy? Đơn giản, có thể bạn thấy những hình ảnh ấy nói lên được tâm trạng và cảm xúc của mình hoặc thể hiện quan điểm.
Nên sử dụng hình ảnh vào bài viết, trước khi tiến hành đăng tải hình ảnh, bạn phải lựa chọn ảnh thật kỹ đạt yêu cầu so với quy định của facebook đưa ra về hình ảnh.

Sử dụng hình ảnh vào bài viết được đăng tải

Sử dụng hình ảnh vào bài viết được đăng tải

3. Khéo léo chèn like box vào trang của bạn

Like box hay còn có thể gọi là page plugin, là cách thể hiện cảm xúc đối với bài viết, khi blog của bạn xuất hiện hình ảnh này, người đọc sẽ có thể thể hiện cảm xúc vào bài viết, thích hoặc không thích. Cách này giúp kéo lượng tiếp cận khách hàng tốt, giúp tăng tương tác một cách tự nhiên.

4. Tăng cường tương tác với các trang mạng xã hội khác

Có đi có lại là câu nói ông cha ta vẫn hay sử dụng, nó cũng rất đúng đối với trường hợp này. Nếu muốn được người khác chú ý tới mình, hãy chú ý tới họ trước. Hãy cứ làm, nếu người này không quan tâm bạn, sẽ có người khác quan tâm bạn.

Tương tác facebook ở đây là việc bạn hãy tích cực like, share những trang mạng khác, những cá nhân khác trong mạng xã hội. Chú ý sử dụng Fanpage để like hoặc comment sẽ có tác dụng rất hiệu quả. Hãy thử theo cách này, chắc chắn lượt tiếp cận của khách hàng đối với bạn sẽ tăng nhanh chóng.

Tăng cường tương tác với các trang mạng xã hội khác

Tăng cường tương tác với các trang mạng xã hội

5. Tăng cường tương tác Fanpage của bạn tới các mạng xã hội

Những trang mạng cực kỳ uy tín như  pinterest, linkin, linkhay, diigo, redit… là những trang mạng có uy tín. Hãy thiết lập tài khoản trên những trang mạng xã hội này và tiến hành chia sẻ những bài viết từ trang của bạn lên, với tuyệt chiêu này chắc chắn sẽ thu hút được lượng truy cập của khách hàng vào fanpage.

6. Khéo léo nhắc đến trang Facebook trên blog cá nhân

Bạn có thể tiến hành một cuộc thảo luận trên trang blog của mình, sau cùng đề cập đến nó trong trang cá nhân trên Facebook. Sẽ có không ít người vì tò mò mà chủ động tìm kiếm Fanpage Facebook của bạn đâu.

Khéo léo nhắc đến trang Facebook trên blog cá nhân

Nhắc đến trang Facebook trên blog cá nhân giúp tăng like

7. Tiến hành những cuộc điều tra hoặc tổ chức sự kiện

Để tăng like facebook hiệu quả thì một tuyệt chiêu khác nữa là bạn có thể tiến hành các trò chơi, các cuộc thi đơn giản, chắc chắn sẽ có nhiều người tham gia. Bởi khi mà khách hàng tham gia vào chương trình mà bạn tổ chức, tất nhiên người ấy phải theo dõi Fanpage facebook của bạn rồi.

8. Thường xuyên đăng tải hình ảnh lên Fanpage

Đăng tải hình ảnh là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận nhiều hơn đối với khách hàng. Bạn không cần đăng quá nhiều ảnh đơn riêng lẻ, bạn có thể lựa chọn và đăng cả album. Khi khách hàng đã truy cập vào trang của bạn, họ sẽ tự động xem lại những gì bạn chia sẻ, có thể sẽ chia sẻ lại. Điều này càng làm cho trang của bạn vững chắc hơn.

Thường xuyên đăng tải hình ảnh lên Fanpage

Thường xuyên đăng tải hình ảnh tăng sự tương tác 

9. Không đăng hoàn toàn nội dung quảng cáo sản phẩm

Các chuyên gia và nhiều nhà quản lý khuyên rằng, bạn chỉ nên đăng các bài quảng cáo khi facebook của bạn cực kỳ uy tín và chất lượng. Nếu không, bạn chỉ nên đăng khoảng 75%-80% nội dung quảng cáo, phần còn lại bạn nên đăng những bài viết có nội dung khác như: Chia sẻ thông tin, tin tức, sự kiện, bắt trend….

10.Tối ưu thông tin Profile của bạn

Một cách tăng like fanpage trên Facebook hiệu quả nhiều người không để ý đó là trong phần Giới thiệu về tiểu sử cá nhân của bạn, hãy điền đầy đủ thông tin và tạo lập Profile của bạn trở nên chuyên nghiệp.

11. Giới hạn nội dung bài viết đăng tải

Để cuốn hút lượng khách vào Fanpage, bạn nên đăng những nội dung ngắn. Ở những bài đăng trên thế giới, bài viết của họ không dài, có thể phần mở đầu rất ngắn, nhưng cô đọng và kích thích xem thêm của khách hàng. Nội dung khoảng từ 100-119 ký tự có thể thu hút mức độ tương tác ở mức tối đa.

Giới hạn nội dung bài viết đăng tải

Giới hạn nội dung bài viết đăng tải trên facebook

12. Có những chính sách đãi ngộ tốt đối với khách hàng 

Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng nếu như bạn có những chính sách ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như: Giảm giá đối với những khách hàng quen, đối với khách hàng mua với số lượng lớn. 

13. Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Mỗi người đều có những cá tính, phong cách và phương châm sống khác nhau. Bạn có thể thể hiện nó lên trang cá nhân của mình. Có thể bạn sẽ có Fan nếu như họ yêu thích những gì bạn chia sẻ.

14. Kiểm tra thường xuyên  Facebook Insights 

Một thời gian sau khi đăng tải bạn nên ngồi lại và  kiểm tra lại những nội dung mà bạn đã chia sẻ, kiểm tra phần nào gây được nhiều quan tâm nhất, nội dung nào không nhận được sự quan tâm hoặc ít. Từ đấy, có những chiến lược phù hợp.

Kiểm tra thường xuyên  Facebook Insights

Thực hiện kiểm tra thường xuyên Facebook Insights

15. Bắt trend kịp thời

Fanpage của bạn sẽ bị tụt hậu nếu như không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Để thực hiện điều này, bạn hãy tìm hiểu xu hướng xã hội đang quan tâm, từ đấy lồng ghép những sản phẩm của bạn một cách khéo léo. 

16. Biết cách tối ưu những công cụ tìm kiếm

Những công cụ tìm kiếm rất có hữu ích trong việc hút lượt tương tác trên facebook. Bạn nên tìm hiểu những công cụ, tìm kiếm từ khóa và khéo léo và chèn vào bài viết của mình. Sao cho khách hàng tìm kiếm những từ khóa, hiện lên trang của bạn.


17. Tự lập nhóm cộng đồng trên facebook

Những người cùng một sở thích, một mối quan tâm thường sẽ tìm kiếm những nhóm cùng mối quan tâm với mình, nhằm mục đích học hỏi, tìm kiếm thông tin… Chẳng hạn bạn đang muốn tìm việc tại Hà Nội, bạn sẽ tham gia vào những nhóm “Việc làm tại Hà Nội” 
Hãy lập những group, liên quan tới những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, sau đấy nuôi dưỡng, sau này bạn có thể khéo léo chia sẻ những bài đăng Fanpage của mình lên nhóm này.

Tự lập nhóm cộng đồng trên facebook

Tự lập nhóm cộng đồng trên facebook

18. Sử dụng gắn thẻ vào bài viết

Bạn nên gắn thẻ những trang uy tín vào bài đăng của bạn, điều này sẽ thu hút khách hàng hơn và kích thích sự quan tâm trang của bạn.

19. Tích cực chia sẻ bài viết

Hãy sử dụng những công cụ khác nhau để chia sẻ bài viết của bạn, điều này giúp bài viết được bao phủ và tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng.

20. Tạo những giá trị đích thực

Những bài viết của bạn có nhận được sự quan tâm hay không là kết quả của việc bài viết bạn đưa ra có hướng tới giá trị chất lượng không. Hãy đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên sẽ giúp bạn tăng like hiệu quả.

Tạo những giá trị đích thực

Tạo những giá trị đích thực giúp tăng like hiệu quả 

21. Thêm video vào bài viết

Video là những hình ảnh động, giúp bạn hình dung rõ nét nhất về đối tượng, hãy thêm video vào bài viết để tăng sự tương tác đối với khách hàng. Chú ý rằng, video cần tuân thủ những nguyên tắc của facebook để không bị chặn trong quá trình bạn tiến hành chạy quảng cáo.

22. Để lại thông tin về đường link facebook trên trang của bạn

Khéo léo đăng những comment chân thực, và chèn vào link dẫn đến facebook. Hoặc bạn có thể đưa ra những review của khách hàng, sau đấy vào thực hiện seeding bằng việc để lại đường link.

23. Thiết lập mối quan hệ với những đối tác

Có thể bạn nên tìm kiếm những người có thể hợp tác cùng bạn theo hướng cả 2 đều có lợi. Tiến hành share, like comment chéo để tăng lượng tương tác.

24. Mua like, mua comment cho bài viết

Nếu Fanpage của bạn đã có lượt theo dõi nhất định, bạn có thể mua thêm like và comment từ bên ngoài để tăng sức mạnh cho trang của mình.

25. Thu hút bằng landing page

Thu hút bằng landing page là một cách giúp tăng like, để thực hiện điều này, bạn cần tham gia những khóa học để được chuyên gia phân tích kỹ hơn.
Trên đây là 25 mẹo nhỏ giúp tăng like facebook cực kỳ hiệu quả, khi đã tạo lập được một trang mạng uy tín trên facebook, bạn hoàn toàn có thể đưa ra những kế hoạch Marketing Facebook giúp bạn tối ưu chi phí cũng như nâng cao hiệu quả quảng cáo một cách tốt nhất với khóa học Facebook Marketing từ A-Z. Giúp bạn thành công target đối tượng khách hàng tiềm năng, xây dựng nội dung quảng cáo cũng như tối ưu chiến dịch Marketing một cách hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn