Mách bạn 5 bí quyết tăng hiệu quả bán hàng trên Zalo nhanh, hiệu quả

Với khả năng tương tác khách hàng cao, bán hàng trên Zalo đang ngày càng được nhiều chủ kinh doanh áp dụng và mang lại thành công vượt trội. Nhằm giúp bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ việc kinh doanh trên Zalo, E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết bán hàng trên Zalo qua bài viết dưới đây.

Chú trọng đến quảng cáo

Trong quá trình kinh doanh thông qua các kênh truyền thông, nhiều người thường e ngại đối với việc chi tiền quảng cáo trên Zalo hơn là các kênh khác. Tuy nhiên, thực tế việc quảng cáo trên Zalo lại giúp mang lại hiệu quả rất lớn. Bởi mạng xã hội này sẽ đánh giá được mức độ phù hợp của người dùng và thực hiện quảng cáo đến với họ. Điều này sẽ giúp cho người kinh doanh có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trong cách bán hàng trên zalo thì bạn đừng tiếc giá mà hãy chú trọng đến quảng cáo.

Phát triển các “hệ sinh thái” trên Zalo

Khi nhắc đến mạng xã hội Zalo, nhiều người thường nghĩ đây chỉ đơn thuần là một ứng dụng độc lập. Tuy nhiên, trong góc độ kinh doanh thì Zalo được xem là một nền tảng hỗ trợ kinh doanh với sự liên kết mạnh mẽ của nhiều “hệ sinh thái” khác nhau. Hiện nay, Zalo đã liên kết với một số ứng dụng như: Zing MP3, Zing Tv, Zing News, Báo Mới... Vì vậy, khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể mang về một lượng khách hàng “khủng”.

Thực hiện cá nhân hóa tin nhắn

Cá nhân hóa tin nhắn trên Zalo có nghĩa là người kinh doanh nên chia nhỏ nhóm đối tượng khách hàng và tiếp cận cụ thể để bán sản phẩm thông qua tin nhắn. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm dành cho nữ thì đối tượng ở đây chính là nữ giới, vì vậy bạn không nên gửi tin nhắn cho một loạt khách bởi trong đó sẽ có khách hàng là nam giới. Ngược lại, bạn nên phân loại đối tượng khách hàng để tiếp cận nhanh chóng giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

 



Quản lý bán hàng đa kênh

Hiện nay, việc bán hàng trên Zalo ngày càng phát triển và giúp mang lại mức doanh thu đáng kinh ngạc bởi chủ shop có thể kinh doanh theo hình thức đa kênh. Ưu điểm này được tạo ra nhờ sự liên kết mạnh mẽ của Zalo với các kênh mạng xã hội khác. Trong đó, điển hình nhất là Facebook và Google, cụ thể ứng dụng Zalo sẽ tự động liên kết khách hàng từ tài khoản Facebook, giúp bạn tăng số lượng khách hàng và có thể duy trì được mối quan hệ kinh doanh bền vững đối với những khách quen. Đây cũng chính là lợi thế kinh doanh của Zalo được nhiều doanh nhân đánh giá cao.

Trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt

Bí quyết cuối cùng trong cách bán hàng trên Zalo sao cho hiệu quả đó chính trả lời phản hồi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Theo cuộc khảo sát của một chuyên viên phát triển kinh doanh tại Zalo Business, một khách hàng đã trả lời rằng nếu họ quan tâm đến sản phẩm và nhắn tin yêu cầu tư vấn, nhưng trong vòng 15 phút không nhận được phản hồi thì sẽ liên hệ với một bên khác. Chính vì vậy, bài học rút ra cho mỗi chủ kinh doanh trong thời đại 4.0 đó chính là “nhanh tức là thắng”.


Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được rõ hơn về 5 bí quyết giúp tăng hiệu quả bán hàng trên Zalo sao cho nhanh chóng nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với những người đang và sắp kinh doanh. Giúp cho chủ kinh doanh có thể thấu hiểu được hành vi của người dùng trên Zalo, từ đó tự mình xây dựng được một tổ khách hàng tiềm năng trên Zalo, giúp mang về mức doanh thu cao hơn.

>> Vua bán hàng trên Zalo

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn