10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

Live stream hay còn gọi là phát trực tiếp hiện nay là một xu hướng được nhiều người sử dụng nhằm mục đích lưu giữ kỷ niệm, chia sẻ cảm xúc đối với bạn bè, cộng đồng, kinh doanh... Nhiều người livestream rất thành công nhưng cũng có không ít người thất bại thảm hại khi kết quả livestream không được như mong muốn. Vậy, làm cách nào để livestream hiệu quả? Hãy cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh bỏ túi 10 nguyên tắc vàng giúp bạn livestream bách phát bách trúng qua bài viết dưới đây.

1. Có sự chuẩn bị kỹ về mặt kỹ thuật trước khi live stream facebook

Để làm bất kỳ một việc gì, nếu có sự chuẩn bị trừ trước sẽ giúp bạn chủ động hơn. Live stream là việc bạn đứng trước ống kính máy quay để nói, tất cả những gì bạn thể hiện đều có người đang theo dõi trừ khi bạn live stream không có lượt xem nào. 
Sự chuẩn bị trước về kỹ thuật là về góc quay, camera, dung lượng pin, loa… để tránh trường hợp không rõ hình ảnh hoặc khi bạn đang nói trên điện thoại, máy tính thì đột nhiên tắt.

Có sự chuẩn bị kỹ về mặt kỹ thuật trước khi live stream facebook

10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

2. Lựa chọn và chỉnh chu trang phục trước khi tiến hành buổi live trên facebook

Việc livestream cũng giống như bạn đang làm nhiệm vụ của một MC. Bạn đang tương tác trực tiếp với khách hàng. Rất nhiều vụ “ đào mộ” hoặc “ném đá” xảy ra đối với trang phục, hoặc cách trang điểm của bạn không phù hợp. Lựa chọn những trang phục phù hợp với độ tuổi của bạn, có gắn logo thương hiệu thì càng tốt.

3. Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một buổi livestream để mọi việc diễn ra một cách thuận lợi. Bạn nên chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng như: Khi bắt đầu vào live bạn sẽ nói những gì? Cách trả lời đối với khách hàng...
Có 2 loại livestream: Dùng để thu hút khách hàng và dùng để bán hàng.

Đối với bán: Bạn nên chuẩn bị những nội dung liên quan đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… làm sao cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là thứ mà họ cần.
Đối với nội dung thu hút khách hàng: Đặt ra những câu hỏi đối với khách hàng, bạn nên đặt mình vào tâm lý của khách hàng để cho họ thấy được những nội dung bạn đưa ra cực kỳ hữu ích.

Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

Chuẩn bị nội dung kỹ cho buổi live stream

4. Am hiểu tuyệt đối về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp

Khi bạn tham gia một buổi livestream bất kỳ, thử tưởng tượng bạn đặt ra câu hỏi nhưng người trực tiếp live không trả lời được câu hỏi của bạn, hoặc trả lời một cách qua loa, không đúng với trọng tâm câu hỏi, bạn có tiếp tục tham gia buổi live ấy không? Nên bạn cần có sự am hiểu rất kỹ về sản phẩm của mình, để có thể trả lời những câu hỏi của người xem, đồng thời đưa ra cho khách hàng những ưu điểm nổi trội về sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

5. Tiến hành share livestream facebook trên các hội nhóm

Khi tiến hành livestream, bạn nên chia sẻ trên các hội nhóm bạn đã tham gia trước đấy, nhằm mục đích tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. 

6. Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

Thời gian rất quan trọng đối với buổi live. Mục đích của chúng ta khi tiến hành live là để tiếp cận đối với khách hàng. Nên lựa chọn khung giờ nhiều người đang online facebook để tiến hành, bởi khả năng tiếp cận rất cao.

Đối với buổi sáng, chúng ta nên live vào lúc đầu giờ chiều từ 1h-2h; đối với buổi tối, thời điểm đẹp nhất là từ 8h-9h. Ngoài ra bạn nên hướng mục tiêu khách hàng trước khi live để có thể sắp xếp thời gian phù hợp.

Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

Lựa chọn thời điểm livestream một cách hợp lý

7. Nên có đội ngũ hỗ trợ trong buổi live stream

Người hỗ trợ rất cần thiết trong bất kỳ buổi like nào, nếu lượt phát trực tiếp của bạn có ít người xem, hãy nhờ anh em, bạn bè, nhân viên tiến hành like, seeding, share bài viết của bạn. Mục đích làm sao tạo nên sự tương tác một cách tự nhiên nhất.

8. Nên tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

Lượt tiếp cận buổi phát trực tiếp của bạn sẽ đột nhiên tăng nếu như bạn thực hiện tổ chức trò chơi và có những món quà đối với người chiến thắng. Cách làm này giúp giữ chân khách hàng ở lại buổi live của bạn, đồng thời thu hút sự quan tâm hơn từ người xem. Bạn có thể đưa ra những câu đố đơn giản, những game đoán chữ, đoán số…

Nên tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

Tổ chức mini game trong buổi livestream facebook

9. Có sẵn nhân viên tư vấn trả lời qua comment 

Có thể bạn sẽ không trả lời được hết những câu hỏi của khách hàng trong buổi livestream nếu như số lượng lượt tương tác lớn. Bởi vậy bạn nên khéo léo nói với khách hàng rằng sẽ có đội ngũ tư vấn chốt đơn cho họ và trả lời trực tiếp vào comment. Sao cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn và sự tôn trọng đối với họ.

10. Kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Nên xem lại ít nhất là một lần video livestream mà bạn đã thực hiện, điều này có ý nghĩa rất quan trọng. Khi xem lại bạn sẽ thấy được những ưu điểm và khuyết điểm của mình trong buổi live stream, cả về kỹ thuật lẫn nội dung. Việc kiểm tra giúp bạn khắc phục những lỗi không mong muốn, hoặc kiểm tra lượng tương tác của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Tiến hành kiểm tra và đánh giá lại chất lượng của buổi livestream

Livestream facebook hiện nay là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận cao đối với cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp không mất phí. Để buổi phát trực tiếp được diễn ra thành công, bạn nên áp dụng theo những nguyên tắc vừa nêu trên.

Có rất nhiều người thành công kiếm hàng tỷ đồng sau khi tiến hành livestream. Nếu như bạn đang livestream nhưng không thành công, hoặc muốn học hỏi thêm về cách thức thực hiện như thế nào hiệu quả nhất, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết livestream giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất với Tuyệt chiêu Livestream bán hàng.

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn