Cách tìm và sử dụng hiệu quả tệp Target rộng

Target rộng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp, tổ chức tìm ra thị trường mục tiêu, mang lại doanh thu cao, giúp bạn giảm chi phí quảng cáo. Vậy bạn đã biết cách tìm và sử dụng target như thế nào để hiệu quả chưa? Cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cách tìm và sử dụng hiệu quả tệp Target

Thiết lập danh sách target khách hàng

Làm thế nào biết được sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp có gây được sự thích thú và đáp ứng tất cả như cầu của khách hàng hay không? Điều này chúng ta không thể tiến hành trong ngày một, ngày hai được. Vậy chúng ta phải làm những bước gì?

Đầu tiên lên danh sách đối tượng khách hàng là ai? Khi chúng ta xác định được đối tượng mà chúng ta cần hướng tới, chúng ta cũng sẽ xác định được việc phải làm gì đối với những khách hàng mục tiêu này.Đặt ra những câu hỏi khách hàng quan tâm:Target sở thích của khách hàng là gì? target của đối thủ cạnh tranh họ làm thế nào?

Thiết lập danh sách target khách hàng

Tìm target bằng thiết lập danh sách target khách hàng

Thiết lập nhóm quảng cáo với danh sách target vừa lập 

Sau khi đã tìm hiểu về target của khách hàng và sở hữu trong tay danh sách, việc cần làm của bạn là tạo lập những nhóm quảng cáo.
Các nhóm quảng cáo có bao gồm các nhóm, target độ tuổi, target hành vi, target sở thích… Vì chi phí cho quảng cáo sẽ giảm xuống, đảm bảo ít nhất dung lượng người dùng là 200.000 đối với từng target.

Tiến hành test A/B đối với nhóm quảng cáo vừa thiết lập

Test A/b là việc không thể thiếu đối với một chiến dịch quảng cáo, nếu như bạn bỏ qua bước này sẽ có khả năng bạn đang dồn tiền vào một dự án “Chết”.
Test A/B là việc so sánh những nhóm quảng cáo với nhau để xem nhóm nào hoạt động tốt hơn, lượng tương tác chất lượng, tạo ra đơn hàng. Từ đấy đề ra những giải pháp cụ thể:
Đối với những nhóm nào có lượt truy cập cao, chúng ta nên mạnh dạn đầu tư quảng cáo, đối với những nhóm có ít lượt tương tác, ta nên tiến hành loại bỏ nhóm quảng cáo này.

Để tiến hành test A/B hiệu quả, bạn nên thực hiện các bước sau đây:
- Cho các chiến dịch quảng cáo chạy cùng một lúc, mục đích đo chất lượng của chiến dịch trong cùng một khoảng thời gian.
- Tạo ra nhiều hơn 2 nhóm quảng cáo nhằm mục đích theo dõi và có sự so sánh kỹ với các nhóm quảng cáo với nhau để tìm ra nhóm nào tốt nhất.
- Có những quyết định đúng thời điểm dừng chiến dịch trong thời gian hợp lý. 

Tiến hành test A/B đối với nhóm quảng cáo vừa thiết lập

Tiến hành test A/B để tìm target rộng 

Thời gian để chúng ta tiến hành test A/B tốt nhất là 24 đến 48 tiếng hoặc tiếp cận từ 1 đến vài nghìn người là thời điểm tốt nhất để ra quyết định. Bạn có thể tham khảo bài viết “ 2 bước test a/b bắt buộc trong quảng cáo

Trên đây là các kiến thức về target rộng,tuy nhiên theo ý kiến của các chuyên gia, để sử dụng tệp target rộng hiệu quả, bạn nên nghiên cứu và phát triển target trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch marketing nào. Và đừng quên "nắm trọn" những bí quyết giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo cũng như target chính xác đối tượng khách hàng và tạo nên những Landingpage bán hàng chất lượng nhất để thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với những bí quyết từ chuyên gia hàng đầu qua khóa học Facebook Marketing từ A - Z nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn