5 Mẹo giữ chân khách hàng trên Fanpage bạn buộc phải nhớ

Bán hàng là một nghệ thuật, nhưng để bán được hàng và giữ chân được khách hàng ở lại với sản phẩm và dịch vụ của bạn, yêu cầu bạn phải có những chính sách và chiến lược hợp lý. Sau đây là 5 “mẹo” giữ chân khách hàng trên Fanpage cực hiệu quả bạn buộc phải nằm lòng.

1. Tăng sự tương tác với khách hàng

Sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể không phải là tốt nhất trên thị trường. Nhưng nếu cách chăm sóc của bạn khiến khách hàng hài lòng, bạn sẽ nhận được những phản hồi rất tích cực hoặc được khách hàng giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người khác.
Để thực hiện điều này có rất nhiều cách được thể hiện, chẳng hạn:
-  Gọi điện tư vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, khéo léo cung cấp những thông tin mà khách hàng cần về sản phẩm của bạn, đưa ra những lợi ích khách hàng nhận được từ sản phẩm của bạn.
- Đối với những khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm, bạn có thể có những buổi livestream giải đáp thắc mắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
- Thường xuyên hỏi khách hàng quan điểm của họ về sản phẩm, nhằm mục đích mong khách hàng đóng góp ý kiến, giúp bạn hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm.
- Nên có những ưu đãi đối với những khách hàng sẽ quay lại, những khách hàng quen của bạn.

Tăng sự tương tác với khách hàng

5 Mẹo giữ chân khách hàng trên Fanpage bạn buộc phải nhớ

2. Thực hiện phương châm “khách hàng là thượng đế”

Khách hàng là những người đã, đang và có khả năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Đây là điều tạo nên doanh thu và lợi nhuận.
Đừng quên gửi những lời chào thân ái đối với những khách hàng truy cập  fanpage, và có thể sử dụng bằng những ngôn từ có cánh. Chẳng hạn: “Xin chào những cô gái xinh đẹp”...
Cách xưng hô cũng rất quan trọng, bạn nên sử dụng cách xưng hô: Mình- Bạn; Tớ- Cậu; Anh/Chị- Em…để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

Thực hiện phương châm “ khách hàng là thượng đế”

Thực hiện phương châm “ khách hàng là thượng đế”

3. Không quảng cáo qua nhiều

Mục đích cuối cùng của việc tạo Fanpage thu hút nhiều lượt theo dõi đó chính là bán hàng.Tuy nhiên bạn đừng quá chăm chăm vào việc quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình. Thay vào đó, bạn nên tạo ra những bài viết có tính chất cung cấp những thông tin hữu ích đối với khách hàng. Để cho khách hàng thấy rằng bạn đang giúp họ lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.

Nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể đăng những bài viết về cách chăm sóc da tại nhà, những chia sẻ của khách hàng để có làn da đẹp, review về cách trang điểm… Bạn chỉ nên khéo léo xen quảng cáo vào với nội dung không quá nhiều để khách hàng thấy rằng họ được tôn trọng.

Không quảng cáo qua nhiều

Không lạm dụng quá nhiều quảng cáo trên trang của bạn

4. Thu thập những review của khách hàng

Người dân Việt thường có xu hướng là: “chạy theo đám đông”. Nếu thấy nhiều người cùng sử dụng một sản phẩm, thì họ sẽ mặc định là sản phẩm ấy rất tốt.  Vì vậy, để tiến hành theo cách này, bạn hãy thường xuyên tương tác với khách hàng để tìm kiếm những review về sản phẩm.

Khách hàng sẽ tuyệt đối tin tưởng nếu như bạn up những thông tin feedback từ người dùng, nếu bạn mở những cuộc phỏng vấn hay làm video được thì càng tốt. Bởi như vậy, khách hàng sẽ thấy đây đúng là người thật, việc thật và có thêm niềm tin vào sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thu thập những review của khách hàng

Thu thập những review của khách hàng

5. Tạo sản phẩm chất lượng tốt nhất

Chất lượng là yếu tố quan trọng dẫn tới doanh thu của sản phẩm, dịch vụ. Nếu chất lượng, sản phẩm của bạn không tốt, khách hàng sẽ không quay lại sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp. Bởi vậy, bạn cần luôn đổi mới chú trọng đầu tư tạo chất lượng tốt nhất. Đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, bởi điều này sẽ giúp tạo lập thương hiệu cho cá nhân, tổ chức của bạn.

Tạo sản phẩm chất lượng tốt nhất

 Tạo sản phẩm chất lượng tốt nhất để giữ chân khách hàng

Thực hiện theo những mẹo vừa kể trên, chắc chắn sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra để giúp có những kiến thức về bán hàng hiệu quả nhất bạn nên tham gia những khóa học ngắn hạn để tiếp thu những kiến thức bổ ích từ các chuyên gia và đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết hàng đầu giúp bạn tăng tương tác tự nhiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất với khóa học Facebook Marketing từ A-Z. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn