Những kinh nghiệm bán hàng online từ các triệu phú bạn nên biết

Trong quá trình kinh doanh online, nếu bạn muốn thu về doanh số cao thì bạn cần nắm chắc và áp dụng các kinh nghiệm bán hàng online của những người đã thành công. Nhằm giúp cho quá trình bán hàng online của bạn được thuận lợi hơn, E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích của các triệu phú online qua bài viết dưới đây.

Xác định hình thức bán hàng online

Kinh nghiệm bán hàng online đầu tiên mà bạn cần nắm đó chính là xác định hình thức bán hàng online. Đây là yếu tố quyết định đến 50% mức độ thành công trong quá trình kinh doanh của bạn. Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông giúp bạn bán hàng online hiệu quả như: Facebook, Youtube, Zalo, Instagram... Và mỗi kênh lại có một lợi thế riêng, tùy thuộc vào điều kiện kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng của mình có độ tuổi từ 16 – 25 tuổi thì bạn nên chọn hình thức bán hàng online qua các kênh như: Facebook, Instagram, Shopee. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tính hiệu quả về doanh thu thì có thể tiến hành chạy quảng cáo hoặc sử dụng cùng lúc 2 kênh truyền thông khác nhau.

 kinh nghiệm bán hàng online tại nhà
Bạn nên chọn kênh bán hàng online phù hợp với đối tượng khách hàng

Xác định loại hình sản phẩm kinh doanh

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng không thể bỏ lỡ trong quá trình kinh doanh online đó chính là xác định loại hình sản phẩm kinh doanh. Có hai cách giúp bạn xác định được sản phẩm kinh doanh siêu hiệu quả, cụ thể như sau:

Dựa vào sở thích cá nhân

Đây được xem là cách xác định mặt hàng kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Cụ thể, bạn sẽ tiến hàng kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào mà bạn yêu thích. Ưu điểm của cách này đó chính là bạn sẽ duy trì được niềm đam mê, tính nhẫn lại trong quá trình bán hàng, đồng thời bạn có thể cập nhật được những xu hướng mới, tư vấn, giải đáp cho khách hàng trong trường hợp khách yêu cầu.

Dựa vào xu hướng của thị trường

Cách thứ hai giúp bạn xác định được sản phẩm kinh doanh đó chính là dựa vào xu hướng của thị trường. Để có thể thực hiện được cách này đòi hỏi bạn phải luôn đón đầu thông tin, nhạy bén với các xu hướng trong và ngoài nước, từ đó xác định được mặt hàng cũng như nguồn nhập hàng. Ưu điểm của hình thức này đó là mang lại doanh thu cao trong thời gian ngắn, nhưng nhược điểm lại mang tính mùa vụ, nhiều đối thủ cạnh tranh...

kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
Dựa vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể xác định mặt hàng kinh doanh phù hợp

Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu cũng chính là một trong những kinh nghiệm bán hàng online được các triệu phú chú trọng. Sau khi bạn đã xác định được mặt hàng sản phẩm cần bán thì việc tiếp theo cần làm đó chính là xác định khách hàng mục tiêu. Cụ thể, khách hàng mục tiêu ở đây được hiểu là những người có nhu cầu và khả năng chi trả đối với những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Việc xác định đúng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thu về lợi nhuận nhanh chóng.

Quảng cáo sản phẩm

Để có thể tiếp cận khách hàng một cách tối đa thì trong quá trình kinh doanh, các triệu phú đưa ra lời khuyên là bạn nên thực hiện quảng cáo cho sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo giúp mang lại lượng người dùng tối ưu như: đăng bài trên Facebook, quảng cáo TVC trên Youtube, viết bài PR trên Website... Tùy thuộc vào điều kiện và mục đích tiếp cận mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. 

Để thực hiện quảng cáo Marketing một cách hiệu quả nhất thì bạn có thể tham khảo thêm tại khóa học Marketing của các chuyên gia hàng đầu trên UNICA. Khi tham gia khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn các công thức Marketing nhằm giảm chi phí và tăng doanh thu cao nhất, đồng thời nâng tầm thương hiệu của mình. 

Trên đây là 4 kinh nghiệm bán hàng online vô cùng hữu ích từ các triệu phú mà bạn nên tham khảo nhằm giúp cho quá trình kinh doanh được hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

1 Nhận xét

  1. Yes, a variety of|quite so much of|a wide selection of} popular video poker titles 다파벳 are available to play at no cost, together with Deuces Wild and Jacks or Better. Check out our free video poker games for a whole host of nice options. If you’re new to the sport or an experienced video poker participant looking to actually good your expertise, take some time to observe our handy means to|tips on how to} play information. Double Bonus Poker is a popular variation the place players unlock two bonuses, that are both 4 of a sorts.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn