Đằng sau một bài viết Facebook hoàn hảo

 Facebook là một kênh bán hàng sẽ rất có hiệu quả nếu biết cách khai thác và sử dụng đúng. Một bài viết có thể bán được rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mà không kể việc chạy quảng cáo. Vậy đằng sau những bài viết ấy là gì? Làm thế nào để bài viết đạt được thành công như mong muốn . Cùng tham khảo những thủ thuật sau đây để bài viết của bạn thu hút nhé!

1. Bài viết trên facebook hoàn hảo có tác dụng gì?

Hiện nay số người sử dụng facebook đang ngày càng gia tăng, thời gian online trên facebook bình quân là 3h/ ngày. Chưa kể đối với những đối tượng như học sinh, sinh viên… có thời gian online cao hơn. Đây là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đối với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Sử dụng content là phần quan trọng nhất để có thể thu hút khách hàng tới sản phẩm của bạn.

Bài viết tốt sẽ nhận được niềm tin và sự thích thú đối với khách hàng. Khách hàng sẽ quan tâm và tiếp cận sản phẩm của bạn hơn. Content tốt sẽ giảm phần chi phí quảng cáo sản phẩm. Chính vì vậy, nếu muốn bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ, bạn cần đầu tư vào những bài viết có chất lượng.

Đằng sau một bài viết Facebook hoàn hảo là gì?

2. Những yếu tố dẫn đến bài viết của bạn trở nên hoàn hảo

2.1. Hiểu rõ về sản phẩm mình đang viết 

Một trong những yếu tố bán hàng quan trọng nhất là hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp cho khách hàng, có hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ, bạn mới có thể đưa ra những ý tưởng cho sản phẩm mình đang viết.

Bạn cần nắm rõ công dụng của sản phẩm mình đang viết là gì? Đối tượng mà mình đang hướng tới là những ai? Khách hàng có những thắc mắc gì về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp? Sẽ chẳng có khách hàng nào mua hàng nếu như khi hỏi bạn nhưng bạn không thể trả lời được yêu cầu của khách hàng. 

Chẳng hạn bạn bán thực phẩm chức năng cho trẻ em. Nhưng bạn không nêu rõ sản phẩm dành cho đối tượng bao nhiêu tháng tuổi có thể dùng được, và sản phẩm dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ tại đâu…Làm sao bạn có thể trả lời khách hàng?

Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình, và đặt tâm lý của khách hàng vào bài viết, để có những câu từ thuyết phục.

Hiểu rõ về sản phẩm mình đang viết sẽ giúp tiếp cận khách hàng

2.2. Lên ý tưởng cho bài content

Ý tưởng bài viết rất quan trọng, tùy vào văn phong của từng người, tuy nhiên, bạn nên có những ý tưởng độc đáo để dẫn dắt người đọc một cách tự nhiên nhất vào bài viết, ở lại lâu trên bài viết của bạn.

Ý tưởng có thể là câu chuyện, những review của khách hàng, hay những trải nghiệm của bản thân...không nên sử dụng những ý tưởng bị trùng lặp quá nhiều hoặc copy từ những nguồn khác vào bài viết của mình. 

Lên ý tưởng hấp dẫn cho bài viết

2.3. Sử dụng hình ảnh, video vào bài viết

Phần hình ảnh sẽ giúp thể hiện được nội dung mà bạn muốn nói đến, có rất nhiều người được share bài viết nhờ có  hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung. Chính vì vậy, hãy thiết kế những ảnh bắt mắt, độc đáo để chèn vào bài viết của mình.

Phần video nếu được cho bài có tác dụng làm tăng độ tin cậy của bài viết, video là những hình ảnh thực tế, người đọc xem bài viết của bạn có thể hình dung được về sản phẩm nếu như có video minh họa. Chẳng hạn bài viết về cách live stream trên facebook, nếu có video hướng dẫn người đọc sẽ dễ hình dung hơn.

2.4. Thời gian post bài lên facebook.

Thời điểm đăng bài là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bài viết . Bởi nếu bạn đăng bài vào thời điểm ít người online, sẽ làm giảm bớt lượng view từ khách hàng. 
Bạn nên lựa chọn thời điểm nhiều người online, chẳng hạn như post lúc gần giờ trưa, khi nghỉ ngơi người ta sẽ có thời gian vào đọc bài viết của bạn. Dừng post bài vào thời điểm tối muộn, vì lúc ấy mọi người đang chìm vào giấc ngủ.

Lựa chọn thời điểm đăng bài hợp lý

Để có những kiến thức bổ ích và hiệu quả nhất, bạn nên tham gia những khóa học về kỹ năng viết content. Những thủ thuật giúp bán hàng trên facebook có hiệu quả nhất để áp dụng vào thực tế. Và đừng bỏ lỡ những tuyệt chiêu giúp bạn chinh phục mọi khách hàng tiềm năng và bán cháy hàng trên các kênh mạng xã hội với khóa học Facebook Marketing từ A-ZHy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!


>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng
>> 5 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác hiệu quả khi kinh doanh online trên Facebook
>> Bật mí 25 tuyệt chiêu tăng like Facebook hiệu quả

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn