2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook

Test A/B là thuật ngữ được dùng để chỉ những công việc mà bạn phải làm trong quá trình chạy quảng cáo facebook hoặc học Facebook Ads. Nếu bỏ qua bước này, bài quảng cáo của bạn sẽ dễ lãng quên và không gây ấn tượng cho người đọc. Như vậy test A/B là gì? các bước test A/B bao gồm những gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Test A/B là gì?

Đối với rất nhiều người, đây là một thuật ngữ lạ và chưa từng nghe, mặc dù sử dụng Facebook Marketing online và đọc rất nhiều bài quảng cáo áp dụng theo các bước này. Test A/B hay được gọi là split testing là việc sử dụng đối chiếu giữa 2 đối tượng , 2 phiên bản khác nhau, để từ đấy thu được những ý kiến và sự phản hồi của khách hàng về 2 loại phiên bản, loại nào được yêu thích hơn, từ đấy quy ra tỷ lệ chuyển đổi giữa hai phiên bản được so sánh.

Tìm hiểu về quy trình test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook

Để tiến hành test A/B trước tiên bạn phải xác định đầu tiên là mục đích tại sai chúng ta cần test A/B điều này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn về đối tượng mà bạn cần tiến hành test.
Thứ 2 bạn phải lên kế hoạch test giữa 2 nhóm đối tượng nào, cần đưa ra những ưu điểm nổi bật của chúng, làm sao cho chúng có những điểm nổi bật khác nhau.
thứ 3: Phải đưa ra những giả thuyết cho cả 2 phiên bản, làm sao để khách hàng có những kiến thức cần nhất và thỏa mãn được sự hiểu biết của khách hàng về phiên bản.
Thứ 4: Tiến hành test và thu thập những nội dung, đánh giá và so sánh giữa 2 phiên bản.

Quy trình test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook

2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook

Test content của phiên bản

Việc quan trọng nhất đối với bài chạy quảng cáo là ở nội dung của sản phẩm. bạn có thể tạo 2 content hoặc nhiều hơn để tiến hành test:
Ví dụ: Bạn tiến hành chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm như một chiếc áo khoác nam, bạn tiến hành 3 nội dung content khác nhau, bạn có thể thay nội dung là những hình ảnh khác, nội dung text khác, video khác, nhưng là cùng một đối tượng, bạn tiến hành chạy quảng cáo cho cả 3 và sau đấy xem lượt theo dõi và tiếp cận của khách hàng, bài nào content thu được nhiều theo dõi của khách hàng thì bạn để lại. Bài nào có chất lượng thấp thì bạn xóa đi.

Test content của phiên bản.

Test theo độ tuổi, hành vi và giới tính của khách hàng

Việc tiến hành cách làm này để phân loại đối tượng, xem đối tượng nào yêu thích sản phẩm, dịch vụ hơn, từ đấy đẩy chi phí quảng cáo nhiều hơn.
Theo hành vi: Chẳng hạn sản phẩm áo khoác nam
Nhóm ad set 1: Áo khoác nam đẹp + tất cả những hành vi mua của khách hàng;  Nhóm ad set 2:  Phụ kiện thời trang + tất cả sở thích được xác định.
 Nhóm ad set 3: Xác định tất cả sở thích xác định được + tất cả thiết bị ios….
Theo độ tuổi: Chúng ta nên phân theo độ tuổi cách nhau 2-3 tuổi: chẳng hạn nhóm độ tuổi 18-20; Nhóm độ tuổi 20-22; Nhóm độ tuổi từ 22-24… sau đấy bạn lựa chọn tách đối tượng và theo dõi hành vi của các đối tượng khi tiếp cận các quảng cáo của bạn.

Test theo độ tuổi, hành vi và giới tính của khách hàng.

Vùng miền: Bạn có thể theo dõi được vùng miền nào thích thú và tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của bạn cao hơn. Đối với từng vùng miền sẽ có sự khác biệt về văn hóa, kinh tế cũng như sở thích khác nhau, việc phân vùng miền làm cho bạn biết vùng nào nên đầu tư vào chiến dịch quảng cáo nhiều hơn, vùng nào không nên đầu tư.

4. Các lưu ý khi tiến hành test A/B

Nên tiến hành test nhiều lần: Mỗi chiến dịch quảng cáo nên sử dụng test nhiều lần, một lần hoặc 2 chưa có thể nói lên được rằng bạn lựa chọn chính xác, nên giữ sự đồng nhất không nên thay đổi liên tục các đối tượng. Chúng ta nên để ý vào khách hàng mới khi tiến hành test A/B.
Trên đây là những kiến thức chung về test A/B cũng như những nội dung test bắt buộc mà bạn cần biết trong quá trình tiến hành công việc của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và gặt hái được nhiều thành công!


>> Tricks lách 20% Text quảng cáo Facebook (New)
>> Cách viết content facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
>> Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn