Bật mí cách bán hàng trên Amazon kiếm hàng tỉ đồng chỉ với 5 bước cơ bản

Amazon là một thị trường kinh doanh cho phép hàng hóa của bạn tiếp cận với hàng nghìn người trên thế giới, đây không còn là một khái niệm lạ đối với những người kinh doanh online hoặc đang theo học bán hàng trên Amazon. Theo các nhà nghiên cứu kinh tế, cuối năm 2019, doanh thu từ việc bán hàng online trên Amazon sẽ tăng lên 70% so với việc bán hàng trực tiếp tại công ty. Cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh khám phá các bước gia nhập thị trường này như thế nào nhé!

Cách bán hàng trên Amazon với 5 bước cơ bản

Cách bán hàng trên Amazon với 5 bước cơ bản

Bước 1: Đăng ký tài khoản người bán trên Amazon

Để thiết lập tài khoản người bán trên Amazon, bạn sẽ cần chọn danh mục người bán, cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của bạn và hiểu chính sách người bán của Amazon.
Chọn danh mục người bán
Khi bạn đăng ký bán hàng trên Amazon, bạn sẽ chọn một trong ba danh mục bán khác nhau, tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn:
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp rất nhỏ và có kế hoạch bán ít hơn 40 mặt hàng mỗi tháng, bạn có thể đăng ký làm người bán cá nhân. Hoặc thậm chí bạn có thể bán sách trên Amazon, đây là một thị trường tiền năm đang được nhiều người khai phá. Điều này sẽ khiến bạn chỉ mất 0,99 đô la cho mỗi lần bán, cộng với một vài khoản phí giao dịch khác.

Nếu bạn dự định bán hơn 40 mặt hàng riêng lẻ mỗi tháng, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản Pro. Amazon sẽ tính phí đăng ký 39,99 đô la mỗi tháng, cộng với một số phí giao dịch cho mỗi lần bán.

Nếu bạn tự sản xuất sản phẩm, bạn có thể bán những hàng hóa này dưới dạng bán buôn cho Amazon. Họ sẽ xử lý danh sách sản phẩm, thực hiện và vận chuyển, và khi hết hàng, họ sẽ đặt hàng nhiều hơn từ bạn.

Để đăng ký trên Amazon, bạn kéo xuống cuối màn hình và click vào ô Sell on Amazon

Để đăng ký trên Amazon, bạn kéo xuống cuối màn hình và click vào ô Sell on Amazon

Xin lưu ý rằng một số sản phẩm nhất định cần có sự chấp thuận để bán đối tác và nếu được phê duyệt, chỉ những người bán có tài khoản Pro mới đủ điều kiện bán những sản phẩm đó. Trước khi bạn chọn loại tài khoản nào để đăng ký, hãy xem danh sách toàn diện các sản phẩm của Amazon cần có sự phê duyệt đặc biệt để xem liệu bạn có cần đi trước hay không trước khi trở thành người bán.

Tạo tài khoản người bán trên Amazon của bạn
Sau khi bạn chọn danh mục bạn sẽ bán tức là, bạn sẽ thiết lập tài khoản người bán trên Amazon của mình. Để hoàn tất thiết lập tài khoản của bạn, Amazon sẽ yêu cầu:
Tên doanh nghiệp của bạn: Đây là tên sẽ hiển thị cho khách hàng trong thị trường Amazon. 

Tên và địa chỉ pháp lý của bạn: Thông tin này sẽ được Amazon lưu trữ tham khảo của Amazon. Nếu bạn là một thực thể kinh doanh đã đăng ký, hãy sử dụng tên và địa chỉ chính xác mà bạn đã đăng ký. 

Tên hiển thị ở displayname nên thể hiện được sản phẩm bạn kinh doanh và mang tính thương hiệu riêng.

Tên hiển thị ở displayname nên thể hiện được sản phẩm bạn kinh doanh và mang tính thương hiệu riêng. 

Thông tin liên hệ: Amazon sẽ sử dụng thông tin liên hệ của bạn để gửi cho bạn thông báo đặt hàng, thông báo yêu cầu bảo lãnh, cập nhật dịch vụ và kỹ thuật. Khách hàng sẽ sử dụng thông tin liên hệ khách hàng của bạn để tiếp cận với các câu hỏi về đơn hàng của bạn. Danh bạ cho Amazon và khách hàng có thể giống nhau hoặc riêng biệt. 

Thông tin tài khoản ngân hàng: Amazon cung cấp thanh toán cho các sản phẩm được bán cứ sau 14 ngày trực tiếp vào tài khoản ngân hàng doanh nghiệp của bạn.

Tùy chọn giao hàng: Chọn khu vực trên toàn thế giới mà bạn sẵn sàng giao hàng và cho biết liệu bạn có cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh hay không.

Thiết lập hồ sơ người bán

Khi tài khoản của bạn hoạt động, bước tiếp theo trong quy trình bán hàng của Amazon là hoàn thành hồ sơ người bán công khai của bạn. Hãy nghĩ về hồ sơ người bán trên Amazon như hồ sơ mạng xã hội dựa trên Amazon cho doanh nghiệp của bạn: Đây là nơi khách hàng của Amazon sẽ biết về công ty của bạn, xem chính sách giao hàng và trả hàng của bạn, xem xét phản hồi của khách hàng và hơn thế nữa.

Khoá học hấp dẫn tại UNICA:

>>> Bí quyết kinh doanh Online đột phá

Bước 2: Liệt kê sản phẩm của bạn

Sau khi bạn thiết lập tài khoản người bán của mình, bạn sẽ bắt đầu bằng cách liệt kê các sản phẩm để bán trên thị trường Amazon.
Nếu bạn là một người bán riêng lẻ, bạn sẽ liệt kê từng sản phẩm của mình trên Amazon Marketplace. Và nếu bạn là người bán hàng chuyên nghiệp, bạn có thể liệt kê các sản phẩm của mình theo lô lớn. Một số loại sản phẩm, như quần áo, hỗ trợ các biến thể kích thước hoặc màu sắc trong một danh sách.

Liệt kê các sản phẩm muốn bán trên Amazon

Liệt kê các sản phẩm muốn bán trên Amazon 

Các sản phẩm bạn bán trên Amazon sẽ thuộc một trong hai loại: Sản phẩm đã được liệt kê trên thị trường Amazon và các sản phẩm mới mà bạn sẽ là người bán đầu tiên hoặc duy nhất.

Nếu sản phẩm bạn đang liệt kê đã có trên Amazon, bạn có thể sử dụng các hình ảnh và mô tả có sẵn trên trang web. Bạn chỉ cần cho biết có bao nhiêu sản phẩm bạn phải bán, mô tả tình trạng của sản phẩm và chọn tùy chọn giao hàng có sẵn của bạn. 

Bước 3: Quản lý hàng tồn kho của bạn

Ngay khi bạn tải lên danh sách của mình và đặt chúng trực tiếp trên thị trường Amazon, bạn có thể sử dụng trang web của người bán trung tâm để quản lý tất cả các khía cạnh của tài khoản bán hàng của bạn: Kiểm tra đơn hàng mới, cập nhật hàng tồn kho, theo dõi số liệu hiệu suất của bạn và hơn thế nữa.

Quản lý hàng tồn kho đúng cách là một trong những chìa khóa lớn nhất để thành công với tư cách là người bán hàng trên Amazon. Là người mua, hãy nhớ khi bạn nhấp vào sản phẩm bạn thực sự muốn hoặc cần, mà nhận được thông báo hết hàng thì người bán đã bỏ lỡ một cơ hội lớn.

Kiểm tra hàng tồn kho thường xuyên dễ dàng trên Amazon

Kiểm tra hàng tồn kho thường xuyên dễ dàng trên Amazon

Bước 4: Hoàn thành và bán sản phẩm của bạn

Danh sách các sản phẩm được bán trên thị trường Amazon và quản lý hàng tồn kho của bạn là những phần khó nhất khi bán hàng trên Amazon. Khi khách hàng đặt hàng, bước tiếp theo là đưa sản phẩm đó vào tay họ.
Amazon cung cấp hai tùy chọn để hoàn thành sản phẩm và giao hàng:
Fulfillment by Merchant (FBM): Với tư cách là người bán hàng trên Amazon, bạn phải chịu trách nhiệm duy trì hàng tồn kho, đóng gói, dán nhãn và vận chuyển sản phẩm cho từng khách hàng.
Fulfillment by Amazon (FBA): Amazon lưu trữ sản phẩm của bạn trong các trung tâm thực hiện của họ và họ sẽ xử lý việc đóng gói, vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.

Hoàn thành các bước đăng ký và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm của bạn

Hoàn thành các bước đăng ký và bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm của bạn

Bước 5: Nhận thu nhập của bạn

Amazon là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi kinh doanh của bạn. Amazon sẽ khấu trừ tất cả các khoản phí áp dụng từ tiền bán hàng của bạn hai tuần một lần. Họ sẽ gửi số dư vào tài khoản ngân hàng của bạn hai tuần một lần và gửi cho bạn thông báo qua email mỗi khi bạn nhận được khoản thanh toán mới.
Dưới đây là danh sách các khoản phí người bán trên Amazon sẽ được khấu trừ vào doanh số của bạn:
- Phí người bán hàng tháng: Đây là các khoản phí mà bạn phải trả cho Amazon để có quyền truy cập vào thị trường của họ. Người bán chuyên nghiệp trả 39,99 đô la mỗi tháng và người bán cá nhân trả 0,99 đô la cho mỗi lần bán.
- Phí giới thiệu: Chúng khác nhau tùy theo loại sản phẩm và kích cỡ, nhưng bạn thường không phải trả hơn 15% giá bán sản phẩm của mình dưới dạng phí giới thiệu.

Nhận thu nhập của bạn dễ dàng trên amazon

Nhận thu nhập của bạn dễ dàng trên amazon 

- Trả lại phí xử lý: Amazon tính phí cho người bán trả phí xử lý trong một số loại sản phẩm nhất định.
- Phí loại bỏ cổ phiếu: Đây là một khoản phí mà Amazon tính phí cho những người bán FBA muốn Amazon gửi lại hoặc thanh lý số cổ phiếu chưa bán của họ.
- Phí đặt hàng tồn kho: Đây là một khoản phí khác được áp dụng cho những người bán FBA muốn kiểm soát nhiều hơn đối với việc thực hiện Amazon tập trung vào hàng tồn kho của họ.
- Phí xuất khẩu FBA: Đôi khi, Amazon tính phí xuất khẩu để vận chuyển sản phẩm quốc tế.
- Chọn và đóng gói phí: Amazon tính phí, dựa trên trọng lượng và kích thước sản phẩm của bạn, để chọn, đóng gói và vận chuyển sản phẩm của bạn và xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng. Phí này có thể thấp tới 2,41 đô la cho mỗi sản phẩm cho các mặt hàng nhỏ hơn nhưng có thể tăng đáng kể đối với các mặt hàng lớn hơn hoặc quá khổ.
- Phí lưu kho hàng tháng: Nếu bạn sử dụng kho của Amazon để lưu trữ hàng tồn kho của mình, bạn sẽ phải trả phí hàng tháng dựa trên dung lượng lưu trữ bạn đang sử dụng.
Trong khi danh sách các khoản phí này có vẻ quá sức, một số lượng lớn người bán độc lập quản lý để kiếm được lợi nhuận tốt khi bán hàng trên Amazon. Chìa khóa thành công là quản lý hàng tồn kho của bạn một cách chính xác, danh sách và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý cho sản phẩm của bạn .
Thiết lập doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Amazon sẽ mất một thời gian và sự chú ý. Và các chi phí liên quan đến việc bán hàng trên Amazon sẽ giảm bớt lợi nhuận của bạn. Nhưng khi bạn bắt đầu thấy doanh số của mình tăng lên sau khi làm việc với gã khổng lồ thương mại điện tử này, bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đầu vào thêm đó.

Như vậy Unia.vn vừa chia sẻ với bạn 5 bước để bắt đầu bán hàng trên Amazon, đây là thị trường màu mỡ và rất giàu tiềm năng, tuy nhiên bạn phải biết cách khai thác nó một cách triệt để. Chính vì vậy, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết hàng đầu giúp bạn kiếm bộn tiền với Amazon qua các kiếm tiền với Dropshipping, giúp bạn thành thạo các công cụ hỗ trợ Dropshipping, xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và thu về hàng ngàn đô mỗi tháng một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra còn rất nhiều các khoá học quản trị kinh doanh online tại UNICA dành cho bạn tham khảo. 

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn