Cách tìm Customer insight như thế nào

Customer insight là việc thấu hiểu tâm lý khách hàng dù cho họ không nói ra. Khi tiến hành bất kỳ một chiến lược kinh doanh nào, chúng ta đều cần nghiên cứu điều này. Bạn đã biết cách tìm insight khách hàng như thế nào chưa? Hãy cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Tầm quan trọng của Customer insight đối với doanh nghiệp

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói từ xưa tới nay của cha ông ta để lại khi nói đến kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Đấy cũng là một trong những nội dung quan trọng trong kinh doanh hiện nay gọi là Customer insight. Việc tìm hiểu Customer insight là tìm hiểu tâm lý khách hàng, từ đó đề ra những chiến lược marketing đối với doanh nghiệp, tổ chức.

Tầm quan trọng của Customer insight đối với doanh nghiệp

Cách tìm Customer insight như thế nào

2. Những cách tìm ra Customer insight 

2.1 Phân loại đối tượng khách hàng

Trong kinh doanh, không phân loại đối tượng khách hàng sẽ nhanh chóng đi tới thất bại công việc. Nếu bạn không phân loại khách hàng trước tiên, bạn sẽ không thể thực hiện các nội dung tiếp theo của quá trình kinh doanh. Cũng như bạn bán hàng nhưng không xác định được đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm của mình.

Vì vậy, bạn nên phân loại khách hàng dựa vào những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn bán mỹ phẩm, đối tượng khách hàng là những người có độ tuổi từ 15 trở lên, đặc biệt đối với nữ giới, nếu bạn bán các khóa học kỹ năng mềm, bạn phải phân loại các khóa học đối với trẻ em, người lớn…. Phân loại khách hàng là bước đầu tiên để tiến hành các bước tiếp theo.

Phân loại đối tượng khách hàng

Bước 1: Phân loại đối tượng khách hàng 

2.2. Đặt mình vào tâm lý của khách hàng

Có 1 câu nói như thế này:“ Nhìn bằng mắt thường không thể cảm nhận nỗi đau của người khác”. Điều này khá đúng khi nó gần giống với việc  khi mùa đông, bạn đi bán áo sơ mi, áo cộc tay, hoặc giống như việc bạn bán áo mưa khi trời nắng vậy, kết quả doanh thu sẽ không cao.

Đấy là thể hiện của việc bạn không hiểu khách hàng muốn gì? Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng và đánh giá xem sản phẩm mà bạn đang cung cấp có thật sự đáp ứng nhu cầu của mình hay chưa?

Hãy đặt ra những câu hỏi đối với khách hàng và với chính bản thân mình như: Tại sao khách hàng mua sản phẩm của mình mà không phải các đơn vị, tổ chức khác? Tại sao khách hàng yêu thích sản phẩm này của bạn?...

Đặt tâm lý vào khách hàng còn giúp bạn phát triển phần nội dung, cách thực thực hiện chiến dịch kinh doanh như: Viết content, tiến hành chạy quảng cáo…cũng như xây dựng và triển khai kế hoạch Content Marketing hiệu quả với những bí quyết từ khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing.

Đặt mình vào tâm lý của khách hàng

Nên đặt tâm lý của mình vào khách hàng 

2.3. Khảo sát nhu cầu khách hàng

Bạn hãy vào những trang mạng uy tín có lượt theo dõi cao có bán những sản phẩm cùng loại với bạn. Tìm hiểu xem khách hàng yêu thích những trang mạng này ở điểm gì? Chất lượng sản phẩm hay một yếu tố nào khác. 

Có thể bạn nên đọc những comment của khách hàng trên những trang ấy, và tìm hiểu những thắc mắc và cảm nhận của khách hàng, cũng như những câu hỏi mà khách hàng quan tâm.

Hãy thành lập các nhóm có cùng mối quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, theo dõi những ý kiến, đánh giá của khách hàng. Từ đấy bạn có thể biết khách hàng đang mong muốn một sản phẩm như thế nào.

Khảo sát nhu cầu khách hàng

Khảo sát nhu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc tìm insight

2.4. Tìm target của khách hàng thông qua những bài quảng cáo uy tín

Tìm hiểu về target là cách tốt nhất giúp bạn rút ngắn thời gian, nhưng vẫn có thể thực hiện việc khảo sát đối với khách hàng. Khi truy cập target của đối thủ cạnh tranh, sẽ hiện lên những target về độ tuổi, hành vi người dùng, đối tượng người dùng…. Từ đấy đề ra những chiến lược riêng cho mình.

Tìm target của khách hàng thông qua những bài quảng cáo uy tín

Tìm target của khách hàng thông qua những bài quảng cáo uy tín

Tìm hiểu tâm lý khách hàng không hề khó nếu bạn biết những thủ thuật và những cách thức thực hiện. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về Customer Insight cũng như Content Marketing, thành công chinh phục khách hàng tiềm năng. Chúc bạn may mắn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn