5 Cách giúp bán hàng online hiệu quả trên facebook

Hiện nay số người ra nhập mạng xã hội facebook ngày càng gia tăng. Bán hàng trên facebook là một cách mà nhiều cá nhân, tổ chức áp dụng đối với doanh nghiệp của mình và đạt hiệu quả rất cao. Bạn có biết cách bán hàng online trên facebook như thế nào không? Cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tăng cường sự tương tác với bạn bè trên facebook

Để bán hàng trên facebook một cách dễ dàng hơn, lượng bạn bè và lượt theo dõi đối với bạn phải cao. Càng đông bạn bè và lượt theo dõi, khách hàng càng dễ tiếp cận sản phẩm, dịch vị của bạn. 
Hãy kết bạn với những facebook thật, có thông tin cá nhân rõ ràng, những đối tượng có khả năng sử dụng sản phẩm của bạn.
Sau khi có lượng bạn bè nhất định, hãy tiến hành tăng cường tương tác đối với bạn bè. Theo quy luật “có đi có lại” khi bạn chú ý đến người khác, sẽ có người chú ý đến bạn. Cách thức thực hiện điều này, bạn hãy tích cực like, comment bài viết của bạn bè trên facebook. Khi có sự tương tác giữa bạn và bạn bè, những bài đăng sau đấy của bạn sẽ được hiện lên bảng tin của bạn bè, khách hàng.

Tăng cường sự tương tác với bạn bè trên facebook

5 Cách giúp bán hàng online hiệu quả trên facebook

Lên kế hoạch đăng tải nội dung thích hợp

Nội dung rất quan trọng đối với một bài đăng bán hàng, hay một bài đăng quảng cáo. Nếu bài viết của bạn không đủ hấp dẫn và thuyết phục đối với khách hàng, dù sản phẩm của bạn tốt tới đâu nhưng bạn không thể hiện ra được, khách hàng cũng không thể biết điều này.

Hãy lên kế hoạch cho bài đăng hấp dẫn, ý tưởng độc đáo sao cho khi đọc bài viết, khách hàng thấy rằng bạn đang nói đúng tâm trạng của họ, họ cần mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. 

>> 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing

Lên kế hoạch đăng tải nội dung thích hợp

Lên kế hoạch đăng tải nội dung thích hợp tăng sự tiếp cận của khách hàng

Tạo lập Fanpage cá nhân 

Tạo lập Fanpage là một mà hầu hết những chuyên gia facebook marketing đều biết và thực hiện điều này để có thể kinh doanh bán hàng online một cách hiệu quả. Tạo lập fanpage có tác dụng tạo ra một cộng đồng quan tâm đến sản phẩm của bạn đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp đối với tổ chức.
Hãy tạo lập fanpage và để có thể đăng bài, chia sẻ bài viết và cũng là một địa chỉ cụ thể để khách hàng dễ tìm đến bạn.

Tạo lập Fanpage cá nhân

Thiết lập Fanpage cá nhân khi bán hàng online

Tham gia các nhóm trên cộng đồng mạng facebook

Thường đối với những người có những mối quan tâm, suy nghĩ giống nhau, hoặc độ tuổi giống nhau sẽ tìm đến những thứ thỏa mãn mong muốn của họ. Giả sử, đối với những người đang mong muốn tìm việc làm, họ sẽ tham gia nhóm tìm việc làm; những người có gia đình là phụ nữ họ sẽ tham gia nhóm hội mẹ bỉm sữa hoặc đơn giản đối với sinh viên đại học, mỗi trường đều có những nhóm riêng.

Hãy thiết lập, hoặc tham gia những nhóm liên quan đến sản phẩm của bạn, tăng cường like, share, comment đọc những chia sẻ của mọi người. Tham gia những nhóm này, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng để từ đấy đưa ra được những chiến thuật quảng cáo phù hợp.

Hãy khéo léo chia sẻ bài đăng lên các nhóm hoặc dẫn vào các comment fanpage của bạn để khách hàng tìm kiếm.

>>> Đăng ký ngay khóa học quảng cáo facebook online ngay hôm nay!

Tham gia các nhóm trên cộng đồng mạng facebook

Tham gia các nhóm trên cộng đồng mạng facebook tăng sự tương tác

Tiến hành chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là việc chúng ta bỏ tiền túi để mua sản phẩm mà facebook tạo ra. Chạy quảng cáo có tác dụng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều hơn đối với khách hàng, có hàng nghìn đơn hàng đi trong ngày nhờ chạy quảng cáo. Tuy nhiên cũng nhiều người chạy quảng cáo bị lỗ. Điều này cho thấy, khi tiến hành chạy quảng cáo bạn cần có những hiểu biết tốt từ nội dung lẫn hình thức. Bạn có thể tham khảo bài viết: “Nguyên nhân và cách giải quyết facebook ads không hiệu quả” để tìm hiểu vấn đề này.

Tiến hành chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo giúp tăng lượt tiếp cận bài viết tới khách hàng

Trên đây là 5 cách giúp bạn tiến hành bán hàng online một cách hiệu quả nhất. Hãy áp dụng đối với cá nhân, tổ chức của mình để đạt được thành công trong kinh doanh nhanh chóng. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết giúp bạn kiếm bộn tiền trên Facebook, giúp bạn tăng tối thiểu 30% doanh số với chiến thuật bán hàng online và chiến lược Marketing Facebook hiệu quả giúp bạn thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với Bí quyết kiếm tiền tỷ từ Facebook Marketing.

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn