Cẩm nang Seeding Facebook từ A – Z

Đối với dân chuyên về công nghệ, hoặc những digital marketing thuật ngữ seeding không có gì là xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách seeding một cách khoa học. Cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tìm hiểu về nghệ thuật seeding Facebook từ A - Z như thế nào nhé!

1. Khái niệm seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding?

Seeding tên tiếng anh có nghĩa là gieo hạt, trong Seeding facebook là việc bạn thiết lập những tài khoản, hoặc trang cá nhân để tiến hành comment, like và share vào những bài viết mà bạn muốn đẩy lên, nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Việc seeding giống như việc chúng ta gieo hạt và chờ đợi thành quả của nó vậy. Bài viết hay bài quảng cáo sẽ được nhiều lượt tiếp cận, theo dõi hơn. Từ đấy giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận gần nhất đối với khách hàng. 
Seeding còn có tác dụng làm giảm chi phí quảng cáo. Để seeding tốt, bạn cần có những thủ thuật và kiến thức. Sau đây là cẩm nang Seeding facebook.

Khái niệm seeding là gì?

Cẩm nang Seeding Facebook từ A – Z

2. Những yêu cầu trước khi tiến hành seeding Facebook

2.1. Thiết lập tài khoản cá nhân 

Việc đầu tiên để tiến hành seeding, bạn phải có tài khoản. Hãy lập những tài khoản cá nhân, điền đầy đủ thông tin, thường xuyên đăng tải hình ảnh thật để tạo độ tin tưởng đối với tài khoản của bạn. 
Khi bạn seeding, rất có thể khách hàng sẽ truy cập và tìm hiểu trang cá nhân của bạn có đáng tin cậy không? Vậy nên bạn phải thường xuyên chăm sóc tài khoản của mình, nhưng đừng cố gắng tham gia và bình luận vào các nhóm với tần suất lớn, có thể bạn sẽ bị khóa tài khoản. 
Bước tiếp theo hãy tham gia vào các nhóm có liên quan tới các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.  

Thiết lập tài khoản cá nhân

Thiết lập tài khoản cá nhân trước khi seeding

2.2. Kiên trì, không nản chí

Đối với những tài khoản mới, khi tiến hành seeding, bạn không nên quá tham lam, bài viết nào cũng nhảy vào seeding. Bởi như thế bạn sẽ bị lộ tẩy, phát hiện và bị loại ngay ra khỏi nhóm. Bạn nên lập nhiều nick khác nhau và tiến hành nuôi dưỡng chúng lớn từng ngày, đừng cố ép chúng lớn khi chúng chưa đủ tuổi. Nếu tài khoản này bị khóa, bạn chuyển sang một tài khoản khác và chờ thời gian để facebook mở tài khoản cho bạn.

3. Một số kinh nghiệm seeding facebook từ chuyên gia

Nên phân bổ thời gian comment một cách hợp lý: Bạn nên lựa chọn những thời điểm khách hàng online nhiều nhất, giả sử như buổi sáng từ lúc 6-7h; buổi trưa từ 11-12h; buổi chiều 1-2h; buổi tối 8-9h… Bạn không comment luôn một lúc, có thể cách nhau cho có sự khách quan.
Chuẩn bị những nội dung seeding chân thực: Seeding chân thực khách hàng sẽ thấy bạn cũng là một khách hàng bình thường, không phải là đang PR cho sản phẩm dịch vụ, có thể bạn chỉ cần sử dụng một dấu chấm, hoặc bình luận với nội dung đặt ra những câu hỏi có thể khách hàng rất quan tâm. 
- Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories.
- Tích cực like, share những bài đăng, lên trang cá nhân khi tài khoản của bạn đủ độ tin cậy.

Một số kinh nghiệm seeding facebook từ chuyên gia

Một số kinh nghiệm seeding facebook từ chuyên gia

Mỗi hành động nhỏ chúng ta làm sẽ giúp chúng lớn mạnh hơn, như việc seeding vậy. Đây là một cách giúp nâng cao độ tiếp cận của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hy vọng những mẹo Seeding Facebook vừa kể trên giúp ích cho bạn. Cùng với đó, việc nắm vững những bí quyết, kiến thức về Facebook Marketing online giúp bạn thu hút tương tác tự nhiên và đưa thương hiệu của bạn đến gần nhất với khách hàng mục tiêu được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn thực hiện chiến dịch marketing thành công. Đó là lý do mà khóa học chạy quảng cáo Facebook chắc chắn là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để xây dựng chiến dịch Marketing Facebook một cách hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn