Cần lưu ý điều gì để Fanpage không bị “TRẢM”

Mạng xã hội hiện nay như là một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta. Tưởng tượng một ngày nếu chúng ta không thể truy cập được những trang mạng mình yêu thích để tìm kiếm thông tin và giải trí thì bạn sẽ như thế nào? Có rất nhiều Fanpage lớn tự dưng “trảm” (mất hút)  không hiểu lý do gì? Vậy nguyên nhân là do đâu và bạn cần lưu ý những gì để Fanpage không bị “trảm”? 

1. Trảm fanpage là gì? 

Trảm fanpage là thuật ngữ dùng để chỉ sự mất hút, sự mất tích đột ngột của những trang mạng xã hội. Điều này có ảnh hưởng lớn khiến cư dân mạng sẽ bị hoang mang khi truy cập những trang mạng yêu thích nhưng không tìm thấy. Hàng loạt fanpage như thế trong đó có nhiều trang lớn và đang chạy quảng cáo còn khiến cho nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhất là những agency làm dịch vụ social marketing. 
Bởi vậy, khi thiết lập một Fanpage, chúng ta nên có những lưu ý  ngăn chặn trước khi chúng đột nhiên biến mất.

Trảm fanpage là gì?

Cần lưu ý điều gì để Fanpage không bị trảm

2. Những lưu ý để Fanpage không bị trảm

Vào thời điểm năm 2017, facebook có một đợt quét nhằm kiểm tra những trang mạng đang tồn tại nào vi phạm nội quy để tiến hành loại bỏ, đã có nhiều trang mạng lớn bị đột nhiên biến mất có thể kể tới: Foody.vn, Xem.vn, Lil Shady… Những trang này được mở lại sau đấy, tuy nhiên việc này sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì vậy bạn nên lưu ý những điểm sau đây:

2.1 Không vi phạm những chính sách facebook đưa ra

Việc chạy quảng cáo hoặc đăng tải, chia sẻ những nội dung lên Fanpage giúp khách hàng tiếp cận gần hơn tới sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên nếu như bạn vi phạm những điều sau đây, ngay lập tức Fanpage của bạn bị đóng.
- Đăng tải nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng.
- Sử dụng video, hình ảnh ăn cắp bản quyền, vi phạm bản quyền.
- Sử dụng hình ảnh, video có nội dung cấm.
- Nội dung nhạy cảm, hoặc mang tính chỉ trích, xúc phạm tới cá nhân 
- Nội dung content có những từ ngữ bị cấm….

Những lưu ý để Fanpage không bị trảm

Vi phạm những chính sách facebook đưa ra fanpage sẽ bị trảm

Cách khắc phục Fanpage không bị trảm là không vi phạm những nội dung facebook đã đưa ra như vừa kể trên.
Ngoài ra còn rất nhiều những nội dung chính sách điều khoản của facebook chưa được nêu ở đây. Vì vậy, trước khi tiến hành đăng tải hoặc quảng cáo Fanpage, bạn nên tham gia những khóa học như : “Hướng dẫn làm web Landing Page bán hàng đỉnh cao dành cho người không chuyên” để có thể học cách tạo lập page đồng thời hiểu được những chính sách mà facebook đưa ra.

2.2. Bảo mật tài khoản Fanpage của bạn

Một số không ít trang tự động biến mất do admin của trang không áp dụng các biện pháp an toàn cho tài khoản như:
Cài đặt những bảo mật 2 lớp hay đưa trang/tài khoản quảng cáo vào business manager (trình quản lý doanh nghiệp) - dẫn tới trang bị hack và hacker đã hủy đăng trang. 

Bảo mật tài khoản Fanpage của bạn

Bảo mật tài khoản Fanpage của bạn đẻ không bị trảm

Hãy đảm bảo là trang của các bạn được áp dụng các tính năng bảo mật cần thiết cho tất cả các thành viên, từ admin tới nhân viên hỗ trợ quản trị trang. Hy vọng bài viết trên giúp bạn tạo lập Fanpage lớn mạnh và không đột nhiên bị trảm một cách đột ngột. Và đừng quên nắm trọn những bí quyết Marketing Facebook, chạy quảng cáo hay thu hút tương tác tự nhiên cho fanpage của mình với khóa học Facebook Marketing từ A-Z.

Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn