FLASH SALE - XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE

 Chắc hẳn với nhiều người, khái niệm bán hàng Flash Sale vẫn còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên thế giới áp dụng chiến lược kinh doanh này để tăng doanh số bán hàng thần tốc chỉ trong một thời gian ngắn. Dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, xu hướng này đã nhanh chóng được ưa chuộng trong bán hàng trực tuyến.

Vậy Flash Sale là gì? Điểm khác biệt của hình thức bán hàng này? Lợi ích và những yếu tố nào quyết định thành công của các chiến dịch Flash Sale? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Flash Sale là gì?

Flash sales nghĩa là bán hàng chớp nhoáng. Đây được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định. Vì được PR và quảng cáo rầm rộ, Flash Sale tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách. Nếu độ hot đạt đỉnh hay đó là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó.


Những sản phẩm được flash sales có thể giảm đến 80% so với giá bán thông thường nhưng chỉ trong vài giờ nhất định hoặc cho đến khi sản phẩm đó đã được bán hết. Ngay khi hết thời gian flash sales, giá sản phẩm sẽ trở lại bình thường. Với hình thức này, nhà bán lẻ và người tiêu dùng đều có lợi ích. Nhà bán lẻ có được lượng khách hàng lớn, còn người tiêu dùng mua được hàng với giá tốt.

Lợi ích của Flash Sale

Đối với người tiêu dùng

Điều đầu tiên, và rõ ràng nhất, đó là người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm mình yêu thích hoặc đang có nhu cầu với mức giá cực rẻ. Chỉ với Flash Sale, bạn mới có dịp được sở hữu hàng thương hiệu với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường, thông thường rẻ hơn đến 50-80%. Ngoài ra, đây còn là dịp để người tiêu dùng biết thêm về các thương hiệu mới, thay đổi thói quen tiêu dùng.

Đối với doanh nghiệp / nhà bán lẻ

  • Tăng doanh thu thần tốc

  • Kích thích nhu cầu khách hàng

Tác dụng lớn nhất của chiến lược Flash Sale là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Bạn có tin không? Khi áp dụng Flash Sale vào ngày Lễ độc thân năm ngoái, Alibaba đã thu về 6 tỷ đô CHỈ TRONG 1 NGÀY đấy. Chỉ bấy nhiêu đã cho thấy chiến lược độc đáo này hiệu quả như thế nào?

Flash Sale thành công vì đánh vào tâm lý mua sắm quen thuộc. Khi một món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không? Nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi.

  • Tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan tỏa

Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân.

  • Quảng bá thương hiệu, Kích thích nhu cầu

Chương trình Flash Sale thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với các nhà bán lẻ độc lập. Ngoài tăng doanh số sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, hình thức này còn giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu, đồng thời khuyến khích họ xem các sản phẩm không giảm giá khác trên website.

Yếu tố thành công của 1 chiến lược Flash Sale

Để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa khóa quan trọng là đó là:

  1. Kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán.

  2. Lựa chọn đúng sản phẩm,

  3. Quảng bá, truyền thông cho chương trình.

  4. Kiểm kê hàng hóa tồn kho.

  5. Giao hàng đúng thời gian cam kết.

Unica – Học viên đào tạo trực tuyến là một trong những Website thương mại điện tử tại Việt Nam đang triển khai mô hình Flash Sale. Nhiều khóa học đang được ưu đãi đến mức chạm sàn, ĐẾN 75%! Nếu bạn:

  • Muốn phát triển bản thân để mở rộng cơ hội nghề nghiệp, gặt hái thành công trong năm mới?
  • Muốn học thêm kỹ năng mới nhưng không có điều kiện thời gian, tài chính để tham gia các lớp học tại trung tâm?

Đây chính là CƠ HỘI VÀNG để bạn sở hữu những khóa học mà mình yêu thích. Nhanh tay lên, hơn 500 khóa học chất lượng đang chờ bạn!


Bạn muốn tăng doanh số bán hàng gấp 10 lần dịp cuối năm? Bạn muốn áp dụng những chiêu thức khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng nhưng không biết làm thế nào mới hấp dẫn? Khóa học “40 TUYỆT CHIÊU KHUYẾN MẠI, TẶNG QUÀ VÀ GIẢM GIÁ” của thầy Tuấn Hà – CEO Vinalink sẽ giúp bạn. Đăng ký ngay để được thầy chia sẻ hàng loạt bí quyết giúp bạn đập tan nỗi lo doanh thu và gặt hái lợi nhuận khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn.





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn