Hướng dẫn cách quản lý bán hàng bằng excel mới nhất 2020

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel có tác dụng giúp bạn kiểm tra hàng hóa một cách chính xác nhất, giúp bạn biết số lượng hàng hóa, sản phẩm mình đã bán bao nhiêu, còn tồn bao nhiêu. Phần mềm này giúp tiết kiệm công sức và thời gian của bạn. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến phần mềm này.Hôm nay E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ chia sẻ cho bạn cách quản lý bán hàng bằng excel cực nhanh và hiệu quả. Cùng chú ý theo dõi chi tiết bài viết sau đây.

1. Hướng dẫn quản lý bán hàng bằng excel

Khi chúng ta tiến hành lựa chọn quản lý bán hàng bằng excel, có hai sự lựa họn cho chúng ta về kiểu mẫu đó là kiểu mẫu đơn giản và kiểu mẫu phức tạp. Nếu bạn lựa chọn kiểu mẫu phức tạp, bạn sẽ phải tiến hành download trên mạng những mẫu có sẵn vì nó có những bảng, cột, sổ, được tạo sẵn khá phức tạp. Tuy nhiên cách thức này có nhược điểm là máy tính bị nhiễm virus, đặc biệt khi không may gặp phải những đường link kém uy tín. 

Nếu như bạn có ít kinh nghiệm, bạn nên chọn kiểu mẫu đơn giản để hoàn toàn có thể tự học và tạo được trong thời gian ngắn. Trong quản lý bán hàng, chúng ta thường quan tâm đến lượng hàng nhập về, lượng hàng xuất ra kho hàng tồn kho. Cụ thể hơn là ta quan tâm đến hàng hoá bán ra mỗi ngày được bao nhiêu, mỗi lần bán ra loại mặt hàng gì, có giá bao nhiêu và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách lập bảng quản lý, theo dõi hàng hóa và lập báo cáo chính xác nhất, giảm thiểu tối đa rủi ro với khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ.

2. Các cách tạo phần mềm quản lý trong excel hiệu quả

Để tạo phần mềm quản lý cơ bản, bạn cần thiết lập bảng excel bao gồm những cột sau đây:

- Ngày, tháng, năm bán hàng
- Tên người bán hàng
- Số lượng hàng hóa
- Đơn giá
- Thành Tiền
- Thông tin khách hàng
- Phần đổi trả hàng hóa...

Ghi chú: Ghi lại những gì cần chú ý, như giảm giá cho khách hàng quen, giảm giá khuyến mại… Mục thành tiền là mục bạn cần sử dụng công thức excel, công thức tính cũng cực kỳ đơn giản.

Thành tiền = Đơn giá * Số lượng (bạn lập công thức cho ô đầu tiên của bảng thực hiện công thức, rồi kéo copy xuống các ô bên dưới). Như vậy bạn đã thiết lập được mềm quản lý bán hàng bằng excel.

Trong kinh doanh bạn phải tính toán những con số lớn, để chính xác và mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng những phần mềm quản lý vào kinh doanh vừa kể trên, tuy nhiên nó chỉ thích hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, dưới 50 mã hàng hóa, còn đối với những công ty, những doanh nghiệp lớn hơn, bạn cần học hỏi những cách quản lý khác.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn