Điểm mặt 6 cách bán hàng hiệu quả của Shankar mà bạn không nên bỏ lỡ

Shankar là CEO của Công ty GetSpini chuyên về đào tạo kỹ năng bán hàng. Trong thời gian gần đây, 6 cách bán hàng hiệu quả của ông rất được quan tâm, đặc biệt nhiều người đã áp dụng và mang lại thành công lớn trong kinh doanh. Vậy, thực chất 6 cách bán hàng đó là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết mà E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh chia sẻ dưới đây.

1. Tìm hiểu sơ lược về khách hàng

Chiến lược bán hàng hiệu quả đầu tiên mà ông Shankar đưa ra đó chính là tìm hiểu sơ lược về khách hàng. Cụ thể, bạn cần thu thập thông tin về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp hình thành được chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên nền tảng tư duy và định hướng về khách hàng. Ông Shankar cũng đã khẳng định rằng “Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng”.


cách bán hàng hiệu quả nhất
Người kinh doanh cần hiểu rõ về khách hàng của mình

2. Mở rộng thêm các mối quan hệ

Việc mở rộng thêm nhiều mối quan hệ được cho là điều quan trọng nhất trong các cách bán hàng hiệu quả mà Shankar đã thiết lập. Thực tế, mở rộng mối quan hệ cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng thêm được số lượng khách hàng vô cùng dồi dào. Shankar đã chứng minh rằng, sau khi ông mở rộng thêm những mối quan hệ kinh doanh của mình thì số lượng hợp đồng hợp tác cũng đã tăng lên.

3. Chú trọng nguyên lý 80/20

Trong phương thức kinh doanh của Shankar thì ông luôn chú trọng đến nguyên lý 80/20. Thực chất, nguyên lý này sẽ tập trung vào 20% lợi nhuận từ sản phẩm còn 80% còn lại sẽ được tạo ra từ khả năng làm việc của nhân viên. Nguyên lý này cũng chỉ ra rằng, bạn không nên theo đuổi quá nhiều mục tiêu mà nên đề ra một mục tiêu cụ thể, sau đó tiến hành chọn lọc và tập trung vào một đối tượng khách cụ thể. Như vậy thì tỉ lệ thành công mà bạn đạt được sẽ cao hơn rất nhiều.

hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả
Nguyên lý 80/20 được Shankar đề cao

4. Không tạo áp lực khi bán hàng

Trong quá trình bán hàng nói riêng và làm các công việc khác nói chung, nếu bạn duy trì trạng thái làm việc trong tình trạng áp lực, căng thẳng thì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, lời khuyên từ CEO Shankar đó chính là: “Không bao giờ bán hàng trong áp lực”. Để làm được điều này thì đòi hỏi bạn phải thực sự đam mê với công việc của mình, có như vậy thì bạn mới có thể duy trì trạng thái thoải mái trong suốt quá trình làm việc.

5. Phân chia thời gian hợp lý

Trong quá trình bán hàng, bạn sẽ cùng lúc gặp rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có người có ý định mua và người chỉ ghé qua tham khảo. Vì vậy, bạn phải biết cách phán đoán và phân loại khách hàng, nhằm tránh tình trạng mất thời gian thuyết phục đối với những khách hàng không có ý định mua sản phẩm. Thực tế, nhiều người kinh doanh đã áp dụng cách bán hàng hiệu quả này của Shankar và rất thành công.

các cách bán hàng hiệu quả nhất
Trong quá trình bán hàng bạn nên biết cách phân chia thời gian hợp lý

6. Xây dựng lòng tin với khách hàng

Hiện nay, việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng là yếu tố rất quan trọng. Điều này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: chất lượng sản phẩm, mức độ thấu hiểu khách hàng, quá trình tư vấn cho khách hàng... Đặc biệt, trong quá trình kinh doanh, nhân viên nên đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho khách hàng, có như vậy thì mới tạo được sự tin tưởng lâu dài.

Trên đây là 6 cách bán hàng hiệu quả của Shankar mà bạn nên áp dụng để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình kinh doanh. Chúc bạn thành công!

>> Học sale, bán hàng cùng chuyên gia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn