Mách bạn cách tạo web bán hàng trên Facebook hút khách hiệu quả

Cách tạo web bán hàng trên Facebook sao cho thu hút được nhiều khách hàng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chủ shop online. Nhằm giúp cho công việc bán hàng của bạn được thuận lợi và dễ dàng hơn, E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh sẽ chia sẻ các bước tạo web bán hàng trên Facebook hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên tạo web bán hàng trên Facebook

Trước khi tìm hiểu về cách tạo page facebook bán hàng thì bạn sẽ tìm hiểu về việc tại sao nên lập web bán hàng trên Facebook. Hiện nay, bên cạnh việc bán hàng trên website, điện thoại, cửa hàng... thì Facebook cũng được xem là “mảnh đất” màu mỡ giúp mang lại lượng khách hàng dồi dào. Sở dĩ có điều này bởi vì Facebook chính là mạng lưới truyền thông liên kết cộng đồng người dùng vô cùng rộng lớn. Điều này sẽ góp phần tạo ra một lượng khách hàng vô cùng dồi dào mà các chủ shop nên tận dụng.

Việc tạo shop bán hàng trên Facebook không chỉ thu hút, tạo sự tương tác với những khách hàng quen mà còn tạo ra được những nguồn khách hàng mới dựa trên nền tảng khách hàng cũ. Chính điều này sẽ giúp cho chủ shop gia tăng được nguồn lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất mà việc bán hàng thông qua web trên Facebook mang lại.

cách tạo web bán hàng trên facebook
Bán hàng trên web Facebook giúp mang lại nguồn khách hàng dồi dào

Cách tạo web bán hàng trên Facebook

Nhiều chủ shop online trong quá trình mới bắt đầu kinh doanh thường nghĩ việc tạo web trên Facebook khá khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại, theo đó cách tạo page Facebook bán hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây:
Bước 1: Tạo Page
-         Đầu tiên, bạn tiến hành truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/pages, tiếp theo chọn ô “tạo trang”.
-        Hoặc có cách đơn giản hơn là bạn vào trang chủ của Facebook, chọn nút mũi tên ở góc bên phải, click vào ô tạo trang.
Bước 2: Chọn danh mục
Bước tiếp theo trong cách tạo web bán hàng trên Facebook đó chính là chọn danh mục. Cụ thể, ở trong ô tạo trang sẽ hiển thị một số mục về loại hình sản phẩm để bạn lựa chọn sao cho phù hợp. Việc chọn mục này được xem là rất quan trọng vì Facebook sẽ tiến hành phân tích để sắp xếp bạn vào dạng mục “khách hàng tiềm năng” sau một thời gian sử dụng.
Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích bán hàng mà bạn có thể lựa chọn “doanh nghiệp địa phương” hoặc “địa điểm” rồi chọn loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

cách tạo web bán hàng trên facebook đơn giản
Việc chọn danh mục sẽ tùy thuộc vào loại hình sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

Bước 3: Thiết lập một số thông tin

Việc thiết lập thông tin khi tạo shop bán hàng trên Facebook, giúp cho khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng về mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Cụ thể, bạn cần thiết lập những thông tin sau:
- Tên page: Việc đặt tên Page cũng giống như việc bạn đặt tên cho cửa hàng. Bạn nên chú ý về vấn đề này bởi một cái tên hấp dẫn sẽ giúp thu hút khách hàng hơn. Đặc biệt, bạn nên đặt tên “chuẩn” ngay từ đầu, tránh tình trạng đổi tên quá nhiều lần.

- Thông tin shop: Bạn cần bổ sung những thông tin về: số điện thoại, giờ làm việc, mô tả, địa chỉ...

Bước 4: Đặt ảnh đại diện

Tương tự như Facebook cá nhân thì trang web bán hàng trên Facebook cũng cần phải thiết lập ảnh đại diện. Bạn có thể lựa chọn hình ảnh logo của shop hoặc hình ảnh liên quan đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

Bước 5: Điền mô tả ngắn

Phần mô tả ngắn chính là phần giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Đối với phần mô tả thì bạn nên giới thiệu một cách ngắn gọn, sơ lược, tránh viết quá dài dòng.

cách tạo web bán hàng trên facebook nhanh chóng
Phần mô tả cho web Facebook cần viết ngắn gọn, dễ hiểu

Bước 6: Thêm các nút liên hệ

Hiện nay, đối với trang web Facebook bán hàng đã được hỗ trợ thêm một số nút liên hệ như: gọi điện trực tiếp, gửi Email, gửi tin nhắn... Những nút này sẽ giúp cho việc liên kết với khách hàng được dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn nên lưu lại những nút liên hệ này trong quá trình tạo trang web Facebook. Sau khi đã ấn đầy đủ các nút liên hệ thì bạn chỉ ấn nút lưu là đã hoàn thành xong việc tạo trang.

Như vậy, có thể thấy cách tạo web bán hàng trên Facebook rất đơn giản và bạn có thể tự thực hiện để tăng thêm số lượng khách hàng, từ đó có thể xây dựng được chiến dịch quảng cáo trên Facebook sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn còn biết cách xây dựng bài viết, sáng tạo hình ảnh sao cho thu hút khách hàng hiệu quả. Để làm được điều đó, việc nắm trọn những bí quyết giúp bạn xác định Insight khách hàng, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và triển khai kế hoạch Marketing với khóa học Facebook Marketing từ A - Z chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua để tiết kiệm tối đa chi phí và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Chúc mừng năm mới!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn