Live Stream Facebook trên Máy tính (Profile, Group, Fanpage)

Live Stream trên facebook hiện nay đang là một cách thức bán hàng rất hiệu quả nhiều người áp dụng. Live trên điện thoại thường sử dụng đối với cá nhân bán những mặt hàng nhỏ lẻ, sử dụng live trên máy tính giúp tiếp cận dễ dàng và có nhiều tính năng hơn, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện Live Stream trên máy tính. Bài viết sau sẽ mách bạn cách Live Stream trên máy tính như thế nào.

1.Tìm hiểu Live Stream facebook là gì?

Live Stream trên facebook là việc bạn vào trang cá nhân facebook của mình và tương tác trực tiếp với bạn bè, với khách hàng. Điểm đặc biệt ở cách thực này là sự tương tác giữa người live stream với khách hàng. Khi bạn Live Stream khách hàng sẽ vào tương tác trực tiếp với bạn, sẽ đặt ra những câu hỏi, thắc mắc. Bạn sẽ nhìn thấy những thắc mắc của họ và trực tiếp giải đáp.

2. Tác dụng của việc Live Stream

Live Stream giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp, các dịch vụ, sản phẩm của bạn dễ dàng được tiếp cận đối với khách hàng. giúp truyền tải nội dung, hình ảnh tới khách hàng một cách trực tiếp và thực tế.
Giúp khách hàng được giải đáp một cách trực tiếp, người live cũng có thể hiểu được tâm lý của khách hàng về yêu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ.

Live Stream facebook là gì?

Sử dụng Live Stream giúp cá nhân, đơn vị, tổ chức tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Việc Live stream giúp lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, muốn người khác cùng hòa chung khoảnh khắc ấy với mình. Điều này thường sử dụng đối với những người nổi tiếng .Chính vì việc live có nhiều tác dụng, nên đây cũng là trào lưu hot được sử dụng phổ biến từ khi tính năng này của facebook ra đời.

3. Các bước thực hiện tiến hành Live Stream Facebook trên Máy tính (Profile, Group, Fanpage)

Nếu như máy của bạn đã thực hiện cài đặt phần mềm live stream bạn chỉ cần vào trang cá nhân, sẽ có dòng chữ bắt đầu phát video. bấm vào sẽ có thể tương tác trực tiếp.

Các bước thực hiện tiến hành Live Stream Facebook trên Máy tính

3.1. Live Stream Facebook trên Máy tính khi vào profile

Thiết lập live stream và lấy thông số Server Stream Facebook
Bạn vào trang cá nhân của mình, chuyển sang mục profile có sẽ nhìn thấy phần create a live stream sẽ xuất hiện dòng chữ phát trực tiếp với trang thiết bị của bạn, chỉ cần click chuột và lựa chọn bắt đầu.

Live Stream Facebook trên Máy tính khi vào profile

Download phần mềm Live Stream Facebook
Download và cài đặt phần mềm miễn chi phí OBS Classic về máy, sau khi đã hoàn thành xong, bạn nhập 2 thông sỗ vừa lấy được ở trên vào server URL và nhập Key stream vừa nhận được ở trên

Bước tiếp theo bạn chọn mục Monitor Capture và thực hiện quay lại màn hình máy tính.

Download phần mềm Live Stream Facebook

Sau khi màn hình đã hiện lên những chức năng như trên, bạn click vào mục Start Streaming và quay trở về trang chủ bước đầu tiên, bạn đang tiến hành live stream trên trang cá nhân của mình.

3.2. Live Stream Facebook trên Máy tính Group, Fanpage

Để tiến hành live trên fanpage hay group. bạn truy cập trang cá nhân của mình có hiện lên dòng chữ video trực tiếp, vào phần post sẽ hiện lên các lựa chọn share on your timeline,( chia sẻ lên dòng thời gian của bạn); share in a group,( chia sẻ lên nhóm); share in an event ;( chia sẻ vào sự kiện); share on a page you manage ( chia sẻ lên trang của bạn )...

Live Stream Facebook trên Máy tính Group, Fanpage hiệu quả nhất


Ngoài các cách trên , còn có rất nhiều cách khác giúp bạn live stream một cách nhanh nhất trên máy tính .

4. Các bước cuối cùng sau tiến hành hoàn tất cách live stream

Vào máy tính và biết cách live stream chỉ là một phần rất nhỏ, bởi đề cuộc live stream
 diễn ra thành công, bạn cần chuẩn bị nhiều thức khác như:
Nội dung live stream, Kịch bản
Cách góc quay, ống kính.
Giọng điệu, thần thái khi xuất hiện trước ống kính, chuyên môn nghiệp vụ…..
Có nhiều live stream thu hút hàng nghìn lượt view, khả năng bán hàng rất cao, tuy nhiên, có nhiều người khi tiến hành live stream không nhận được nhiều lượt xem, hoặc các live của họ dễ dàng bị lướt qua dù cho bạn có tiến hành chạy quảng cáo.
Để có những kiến thức cơ bản về live stream, bạn nên tham gia các khóa học ngắn hạn về các thủ thuật bán hàng qua live stream, cũng như các bí quyết live đạt được hiệu quả cao. Kết hợp xây dựng các Video bán hàng hay bí quyết Livestream đạt hàng ngàn người theo dõi, từ đó bùng nổ doanh số với khóa học Bán hàng bằng Video Marketing và Livestream.
Chúc bạn thành công!


>> 10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả
>> Kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả đỉnh cao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn