Những “ĐỘNG CƠ CHIA SẺ” bài viết nhiều nhất

Những bài viết được share nhiều nhất như thế nào? Tại sao nhiều bài viết được hàng nghìn lượt theo dõi, bình luận, chia sẻ? Tại sao có những bài viết gây hứng thú đối với người đọc? Tại sao có những bài viết dễ dàng bị lãng quên? Làm thế nào để bài viết của bạn được nhiều người chú ý và chia sẻ lên các mạng xã hội? Cùng tìm hiểu về những động cơ chia sẻ bài viết nhiều nhất sau đây.

1. Bài viết thể hiện được đúng tâm trạng của người đọc

Bạn đã bao giờ chia sẻ những bài viết trên các trang mạng hay chưa, yếu tố nào bạn lại chia sẻ bài viết ấy, nhiều người nói rằng, muốn tìm hiểu về một người, bạn có thể tìm hiểu bằng cách vào trang cá nhân của họ trên các trang mạng và đọc những chia sẻ của họ, những gì mà học quan tâm, những gì mà họ chia sẻ. 
Điều này có thể giúp đoán rất chính xác tính cách của từng người, bởi họ cảm thấy như thế nào, họ sẽ viết ra những điều như thế, hoặc có thể thấy những bài viết đúng với họ, họ sẽ chia sẻ bài viết. có thể họ cho rằng người viết nên những bài ấy có cùng cảm xúc với họ,vậy nên bài viết càng đánh vào tâm lý khách hàng bao nhiêu, càng dễ dàng nhận được nhiều nút share từ độc giả.

2. Hình ảnh mang ý nghĩa minh họa độc, lạ, mang ý nghĩa cao

Những bài viết được share nhiều nhất có thể dựa vào hình ảnh. Hình ảnh được chèn vào bài viết là những hình ảnh chân thực bày tỏ được cảm xúc của người đọc nhiều nhất, có nhiều hình ảnh có kèm theo những câu nói, càng khiến bài viết trở nên hấp dẫn hơn. 
Động cơ khiến mọi người chia sẻ thứ hai nằm ở phần hình ảnh, chính vì vậy, muốn nhận được nhiều chia sẻ, bạn nên đầu tư vào phần hình ảnh cho bài viết của mình.

3. Bài viết giúp người muốn chia sẻ bày tỏ cảm xúc, của mình thông qua bài viết

Nhiều người thể hiện suy nghĩ của mình trên mạng, có người tự viết , song cũng có nhiều người sử dụng bài viết trên mạng để giúp mình bày tỏ cảm xúc. 
Chính vì vậy, muốn bài viết của mình nhận được nhiều chia sẻ, bạn cần hướng tới tâm tư, cảm xúc, đối tượng của khách hàng.
Làm thế nào để bài viết được share? chủ đề về tình yêu, những chia sẻ , câu chuyện thực tế sẽ dễ dàng khiến người đọc thấy được mình trong câu chuyện. bạn nên đọc nhiều, và tìm hiểu về tâm lý con người để có thể viết nên những bài viết cảm xúc dễ đi vào lòng người nhất.

4. Bài viết mong được sự đồng cảm

Mong được sự đồng cảm, hay thể hiện bản thân cho người khác thấy là một trong những yếu tố bài viết được chia sẻ nhiều, đôi khi là muốn chia sẻ để ghi lại cảm xúc của người muốn chia sẻ. 
Nhiều người muốn thể hiện cảm xúc đối với những người thân của mình nhưng lại không dám trực tiếp nói ra những điều ấy. họ tìm những bài viết giống với tâm trạng của mình để chia sẻ. Đây cũng là cách giúp họ cảm thấy được chia sẻ và quan tâm.  

5. Bài viết giúp họ gắn kết mọi người

Cộng đồng mạng là nơi gắn kết những con người với nhau, khiến khoảng cách giữa con người với con người ngày càng trở nên gần nhau hơn, cho dù có xa cách về địa lý. những người đọc bài viết của người khác chia sẻ, thấy người ấy hợp với mình, hoặc hiểu hơn về con người của họ. 

Để có những bài viết nhận được nhiều sự quan tâm cũng như được share nhiều trên cộng đồng, bạn nên tham gia những khóa học về cách viết content chuẩn để thu hút cộng đồng mạng.
Hãy đến với Unica- nơi cung cấp những khóa học Content Marketing chất lượng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

>> 5 Bí quyết tạo ra content "thần sầu" mà bạn chưa biết

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn