Tổng hợp những nghệ thuật bán hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

Trong tất cả các công việc, bán hàng luôn được xem là việc làm đòi hỏi tính nghệ thuật rất cao. Thực tế cho thấy, giữa hai đối thủ cạnh tranh với nhau, bên nào có nghệ thuật bán hàng tốt hơn thì bên đó sẽ giành chiến thắng. Vậy, đâu là những nghệ thuật bán hàng đỉnh cao nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hãy đặt ra những câu hỏi

Nhiều người thường nghĩ khi bán hàng thì nên chú trọng vào việc trả lời câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, đây không phải là một nghệ thuật bán hàng thông minh, mà bên cạnh việc trả lời yêu cầu của khách hàng thì bạn cũng cần đặt câu hỏi nhằm tăng thêm sự tương tác. Điều này sẽ giúp cho người bán hàng có thể khai thác được hết thông tin của khách hàng, đồng thời gợi thêm những suy nghĩ mới cho họ.
Mark Hunter – nhân viên kinh doanh thành công nhất của The Sales Hunter đã chỉ ra rằng: “Một buổi bán hàng thành công không chỉ dừng lại ở việc đưa ra thông tin cho khách hàng mà nên đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về họ”.

 

Quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức

Hiện nay, việc quảng bá sản phẩm không còn đơn thuần chỉ qua lời nói mà còn được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Ưu điểm của cách làm này đó chính là nâng cao giá trị sản phẩm và tạo lòng tin cho khách hàng. Trên thực tế, có rất nhiều hình thức quảng bá sản phẩm khác nhau như: quảng cáo bằng video, âm nhạc, banner...
Tuy nhiên, việc sử dụng các hình thức quảng cáo chỉ mang tính kết hợp nhằm tăng thêm tính hiệu quả trong việc kinh doanh, còn người bán hàng vẫn được xem là “con át chủ bài” quyết định đến khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Giảm giá cho khách hàng thích mặc cả

Khi đề cập về vấn đề liên quan đến nghệ thuật bán hàng, chuyên gia Marketing Rohan Ayyar đã đưa ra lời đánh giá rằng: “Chi phí cho mỗi lần mua hàng để bán sẽ cao hơn nhưng cái tôi của khách hàng là vô giá”. Lời khẳng định này thầm ám chỉ rằng, hãy giảm giá cho những khách hàng thích mặc cả nếu có thể. Bởi việc làm này sẽ tạo được sự thích thú cho khách hàng và từ đó giúp họ gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của bạn được lâu dài hơn.

Học cách cảm ơn và xin lỗi

Trong quá trình bán hàng, sẽ rất khó để tránh trường hợp mắc phải những sai lầm. Những lúc như vậy, hãy học cách xin lỗi chân thành với khách hàng để mọi chuyện được giải quyết một cách êm đẹp hơn. Nếu bạn biết cách xin lỗi chân thành thì khách hàng sẽ luôn đánh giá cao thái độ phục vụ của bạn, từ đó giúp xây dựng được một mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn.

Ngoài việc học cách biết xin lỗi thì một nhân viên bán hàng cũng cần đến kỹ năng cảm ơn trong mọi hoàn cảnh. Lời cảm ơn của bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và muốn được gắn bó, mua hàng ở những lần tiếp theo.

Qua bài viết trên đây, bạn đã tích lũy được cho mình những nghệ thuật bán hàng đỉnh cao, giúp bạn chiến thắng đối thủ cạnh tranh một cách hoàn hảo. Ngoài ra, bạn cũng cần nâng cao các kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất nhất, nhằm mang lại doanh thu cao hơn mục tiêu đặt ra.

>> Học sale, bán hàng cùng chuyên gia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn