Nguyên nhân và cách giải quyết facebook ads không hiệu quả

Để bán được các sản phẩm, dịch vụ, chạy quảng cáo là phương pháp nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Tuy vậy, không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Có rất nhiều người thắc mắc nguyên nhân tại sao. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn lý do tại sao facebook ads không hiệu quả, và những cách khắc phục cụ thể.

1. Sự ảnh hưởng của facebook update

Facebook update có ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch quảng cáo, không ai thích điều này, nhưng bạn phải chấp nhận nó. Đây là chính sách quản lý của facebook. Khi facebook có sự cập nhật mới. quảng cáo của bạn có thể phát sinh những lỗi sau đây:
Thứ nhất: Không hiện lên thông báo comment, của khách hàng.
Thứ hai: Khi fanpage có sự tương tác, không hiện thông báo.
Thứ ba: Thông báo không hiện lên đúng thời điểm khách hàng comment mà hiện lên sau 2-4 ngày.
Nếu không phát hiện kịp thời lỗi này, quảng cáo của bạn sẽ không ra đơn hàng mặc dù bạn vẫn đang rót tiền vào chiến dịch.

Sự ảnh hưởng của facebook update

Nguyên nhân và cách giải quyết facebook ads không hiệu quả là gì?

Cách khắc phục đối với lỗi do Facebook update phiên bản:
- Bạn nên dừng chiến dịch quảng cáo đợi tới khi facebook được cập nhật một cách ổn định.
- Vẫn tiếp tục chạy quảng cáo nhưng đầu tư ít hơn ngân sách, nhằm mục đích theo dõi biến động và chờ sự ổn định lại.

2. Nội dung quảng cáo không hấp dẫn

Content là yếu tố vô cùng quan trọng dẫn tới việc tạo nên những đơn hàng, dù cho bạn có rót nhiều tiền cho quảng cáo, bài viết của bạn được nhiều lượt tiếp cận, nhưng khi khách hàng đọc nội dung thấy không ấn tượng, họ sẽ thoát khỏi bài viết của bạn và không đọng lại được điều gì.
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn nên đầu tư vào content trước tiên. Làm sao để khách hàng đọc nội dung của bạn, cảm thấy đây là thứ họ cần, tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn. Tóm lại, nội dung trước tiên phải hấp dẫn, lôi cuốn, không lan man, đánh vào cảm xúc của khách hàng và tạo được cảm xúc.

Nội dung quảng cáo không hấp dẫn

Nội dung quảng cáo không hấp dẫn ảnh hướng tới quảng cáo

Cách khắc phục đối với lỗi nội dung ảnh hưởng tới quảng cáo:
Chú trọng đầu tư vào chất lượng bài viết sáng tạo và cảm xúc.
Không sao chép, copy những bài của các website khác vào bài viết của mình.
Có thể thuê những cây bút tốt nếu như bạn không có đội ngũ content chất lượng.
Cách nhanh nhất là bạn nên tham gia các khóa học: “ Content Marketing - Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút” để có thể giảm chi phí thuê content.

3. Hình ảnh trong bài viết xấu, không chuẩn kích thước

Hình ảnh rất quan trọng trong một bài viết quảng cáo. Hình ảnh giúp người đọc bài viết của bạn có thể dễ dàng hình dung ra đối tượng, hoặc hiểu rõ hơn nội dung mà bạn muốn mô tả trong bài quảng cáo. Việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo có 2 mặt: Nó sẽ có kết quả tốt nếu như chất lượng ảnh rõ nét, chân thực và có sự sáng tạo, chuẩn kích thước so với mắt người nhìn. Nhưng nó sẽ làm cho bài quảng cáo kém hiệu quả nếu như hình ảnh có kích thước không chuẩn, có thể to quá, nhỏ quá, ảnh copy…

Hình ảnh trong bài viết xấu, không chuẩn kích thước

Hình ảnh trong bài viết xấu, không chuẩn kích thước làm kém hiệu quả quảng cáo

Để khắc phục lỗi do hình ảnh bạn có thể tiến hành thực hiện:
Thiết kế ảnh đẹp và sắc nét, phần text của ảnh, không vượt quá 20%.
Nên có đội thiết kế riêng và tuân thủ theo các quy định mà facebook đưa ra.

4. Quảng cáo bị dán đoạn sẽ làm chiến dịch của bạn không có hiệu quả

Chắc hẳn khi chạy quảng cáo bạn đã từng bị ngắt quãng, bị tạm dừng quảng cáo mà không biết lý do. Mỗi lần quảng cáo bị ngừng, có phải bạn mất thời gian kiểm tra lỗi, sửa lỗi. Đây là nguyên nhân khiến bài viết của bạn dán đoạn. Khách hàng đang tiếp cận bài viết của bạn, nhưng tự dưng bài viết biến mất, một lát sau bài viết có thể được xuất hiện, nhưng đã có sự thay đổi do người sửa. Như vậy liệu rằng khách hàng có thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong bài viết của bạn. 

Quảng cáo bị dán đoạn sẽ làm chiến dịch của bạn không có hiệu quả

Quảng cáo bị dán đoạn sẽ làm chiến dịch của bạn không có hiệu quả

5. Lựa chọn sai thời điểm chạy quảng cáo

Thời điểm post bài là yếu tố quan trọng, khi chúng ta tiến hành chiến dịch quảng cáo nhằm thực hiện mục đích khách hàng sẽ tiếp cận tới bài viết của bạn hơn. Múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.
Quảng cáo của bạn sẽ cắn tiền và chạy như sau: Nếu bạn đặt chiến dịch bắt đầu từ 18h.
Từ 18h ngày 13/6/2017 cho đến 0h (tức là 12h đêm) của ngày 14/4/2017, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết 100.000 VNĐ của bạn. Mình dùng từ cố gắng vì có những lúc Facebook không thể sử dụng hết 100.000 VNĐ trong thời gian quá ngắn như vậy.

Lựa chọn sai thời điểm chạy quảng cáo

Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chạy quảng cáo

Cách khắc phục:
Bạn nên lựa chọn giờ phù hợp sao cho chiến dịch chạy vào những khoảng thời gian nhiều người online nhất.
Ngoài 5 lý do khiến Facebook Ads không hiệu quả vừa kể trên, còn có nhiều nguyên nhân như: Target khách hàng chưa chuẩn xác, chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo, chưa test hết các thành phần của chiến dịch, đối thủ cạnh tranh lớn có chương trình khuyến mãi….
Với những kiến thức vừa chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao Facebook Ads không hiệu quả và tìm được hướng giải quyết vấn đề của mình để đạt được sự thành công. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Target đối tượng, xây dựng Landingpage và đánh giá hiệu quả chiến lược để setup chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất với khóa học Facebook Marketing từ A - Z.
Chúc bạn may mắn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn