Kinh nghiệm phát triển fanpage mới từ 0 like đến phát triển bền vững

Fanpage là trang mạng được tạo nên bởi những cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Fanpage có càng nhiều lượt theo dõi càng khiến cho khách hàng có thêm niềm tin vào dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là những thương hiệu lớn. Fanpage như là một bộ mặt của doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tạo lập một Fanpage nhưng không biết làm cách nào. Bài viết sau đây sẽ mách bạn Kinh nghiệm phát triển Fanpage bán hàng mới từ 0 like đến phát triển bền vững.

1. Tại sao cần thiết lập fanpage

Fanpage là trang mạng xã hội, khi bạn thiết lập một fanpage, khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, giúp cho bạn giảm chi phí quảng cáo hiệu quả, càng nhiều người theo dõi thì fanpage của bạn sẽ càng lớn mạnh. Có những trang mạng lập nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, nhưng cũng có rất nhiều fanpage lượt like chỉ đếm trên đầu ngón tay. Như vậy có cách nào giúp tăng like bán hàng từ 0 like nhanh nhất không?

Những chú ý khi phát triển fanpage từ 0 like là gì?

Kinh nghiệm phát triển fanpage mới từ 0 like đến phát triển bền vững

2. Những kinh nghiệm phát triển Fanpage bán hàng mới 0 like

Những Fanpage thu hút hàng nghìn lượt like là những fanpage biết cách thức và  thực hiện những cách thức một cách chuyên nghiệp và đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp tăng fanpage hiệu quả.

2.1. Tạo lập avatar rõ nét và gây sức hút từ cái nhìn đầu tiên

Avatar như là một bộ mặt của doanh nghiệp, đây là phần hình ảnh mà bạn lựa chọn sẽ xuất hiện đầu tiên khi khách hàng truy cập hoặc nhìn thấy fanpage của bạn. Quy tắc 6s đầu tiên luôn đúng cho mọi trường hợp, không chỉ là khi bạn gặp mặt trực tiếp. 
Có thể khách hàng sẽ like fanpage của bạn mà không cần đọc nội dung nhưng họ thấy thích thú hình ảnh mà bạn để làm ảnh đại diện. Chính vì vậy, thiết kế ảnh và chọn lựa ảnh là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm.

Tạo lập avatar rõ nét và gây sức hút từ cái nhìn đầu tiên

Tạo lập avatar rõ nét và gây sức hút từ cái nhìn đầu tiên

2.2. Phần ảnh nền và những danh mục cần rõ ràng và đầy đủ

Phần ảnh nền là phần bạn nên chú ý để sắc nét và khéo léo chèn vào những thông tin cơ bản về fanpage của bạn, như mục tiêu của fanpage, số điện thoại, địa chỉ… Nhằm mục đích khi khách hàng truy cập vào trang cá nhân của bạn,sẽ hiện lên những thông tin cơ bản nhất mà họ cần, đồng thời có thêm niềm tin đối với trang của bạn.
Phần giao diện rất quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm nhanh những thông tin và truy cập một cách tiện lợi nhất.

2.3. Phân chia nội dung trên fanpage cân đối

Phân chia nội dung trên fanpage cân đối là việc bạn post những bài đăng được phân bổ nội dung phù hợp. Bạn nên đăng khoảng 70- 80% nội dung bán hàng trên fanpage, nội dung còn lại bạn nên đăng những bài viết khác thể hiện nội dung khác nhau, có thể là các sự kiện của doanh nghiệp, những nội dung liên quan đến sản phẩm như nguồn gốc của các sản phẩm, dịch vụ, các review của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ bên bạn, chia sẻ kiến thức…
Như vậy trang mạng của bạn sẽ đa dạng hơn, bạn cũng có thể tạo những bài viết bắt trend hoặc những vấn đề xã hội nóng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, để khách hàng thấy được fanpage của bạn chất lượng, và đáng like.

Phân chia nội dung trên fanpage cân đối

Phân chia nội dung trên fanpage cân đối

3. Những chú ý khi phát triển fanpage từ 0 like là gì?

Khi phát triển một trang mạng trên facebook, có nhiều người thắc mắc có nên mua like để tăng like cho fanpage của mình một cách nhanh nhất hay không? Có nên mua page? Câu trả lời là chúng ta không nên mua like trên fanpage, bởi bạn sẽ không biết được target của khách hàng như thế nào đối với fanpage của mình. 
Thay vào đấy, bạn hãy chú trọng phát triển các yếu tố vừa nêu trên, chắc chắn lượng truy cập của bạn sẽ tăng. Bạn có thể mua like nhưng hãy mua sau khi fanpage của bạn đã có những lượng like thực tế, nhất định.

Những chú ý khi phát triển fanpage từ 0 like là gì?

Những chú ý khi phát triển fanpage từ 0 like là gì?

Trên đây là những kinh nghiệm, chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm giúp tăng like hiệu quả cho fanpage. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể "nắm trọn" các công thức tăng tương tác, chạy quảng cáo hay Marketing trên Facebook thành công với khóa học Facebook marketing từ A-ZChúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn