Những thủ thuật sử dụng Facebook icon trong nội dung không phải ai cũng biết

Content is King là một thuật ngữ mà hầu hết mọi người đều biết trong thời buổi công nghệ hiện đại, đặc biệt là trên facebook. Sử dụng Facebook icon trong nội dung content có nên hay không, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả một cách tối ưu nhất? Cùng E-learning Nguyễn Phạm Quốc Ảnh tìm hiểu điều này nhé!

Cách sử dụng icon facebook phù hợp

Sử dụng icon khi bạn đăng tải bài viết ở dạng bài ngắn

Bài viết ngắn nên sử dụng icon bởi những bài viết ngắn thường có ít nội dung, nội dung cô đọng, chính vì vậy, việc thêm icon giúp người đọc hình dung thêm về phần nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Ví dụ bạn viết về một bài giới thiệu sản phẩm, sẽ có công dụng, cách sử dụng, giá, cách mua… bạn có thể thêm icon vào trước những nội dung ấy. Tuy nhiên không lạm dụng quá nhiều bởi nó có thể làm rối mắt người đọc.

Sử dụng icon khi bạn đăng tải bài viết ở dạng bài ngắn

Sử dụng icon khi bạn đăng tải bài viết ở dạng bài ngắn

Sử dụng icon ở bài viết chạy quảng cáo facebook

Những bài viết để quảng cáo thường ngắn và cần hình ảnh để thu hút người đọc. Chính vì vậy bạn nên chèn các icon vào đầu mục của các đoạn văn, để cho phần nội dung của bạn không bị quá nhiều chữ và gây rối mắt đối với người đọc.

Không lạm dụng icon quá mức

Sử dụng icon quá mức sẽ khiến người đọc cảm thấy phiền phức và cảm thấy nó dập theo một trình tự, một khuôn mẫu, những bài chèn icon chỉ nên sử dụng đối với những bài viết mang tính chất đưa ra thông tin và đưa cho người đọc hình dung.  Ngoài ra, đối với những bài dạng web hoặc content facebook dài, thay vào việc sử dụng icon, bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp, tự sáng tạo, hoặc video, để tăng tính thiết thực cho bài viết của bạn.

Không lạm dụng icon quá mức

Không lạm dụng icon quá mức

Cách sử dụng facebook icon trên thế giới

Người nước ngoài rất thẳng thắn, điều này cũng thể hiện trong những bài quảng cáo trên facebook, việc sử dụng icon cũng được xen kẽ trong bài, tuy nhiên:
Sử dụng rất ít icon trong bài viết, thậm chí có bài không chèn icon nhưng vẫn rất hút khách hàng và đạt hiệu quả cao.
Thay bằng icon, người ta sẽ sử dụng hình ảnh, video minh họa và sử dụng Hashtag trong bài viết.
Nội dung ngắn gọn, không dài dòng và lan man, ưu tiên vào việc quảng cáo video, hình ảnh.
Những bài quảng cáo hướng về dẫn link của website để mọi người tìm kiếm và đọc thêm thông tin.

Cách sử dụng facebook icon trên thế giới

Cách sử dụng facebook icon trên thế giới như thế nào

Như vậy, việc sử dụng icon có thể tốt, nhưng cũng có thể không tốt nếu bạn lợi dụng nó quá mức. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức bổ ích sau khi đọc bài viết này. Chúc bạn thành công. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách Marketing Facebook giúp thành công tiếp cận các đối tượng tiềm năng cũng như đưa hình ảnh mình muốn truyền tải tới mọi người một cách tốt nhất với khóa học Facebook Marketing từ A-Z.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn